Nhật Bản, Hàn Quốc thảo luận tranh chấp biển đảo

Ngọc Anh-Thứ năm, ngày 18/07/2013 18:04 GMT+7

Hôm nay (18/7), các quan chức Ngoại giao của Nhật Bản và Hàn Quốc đã có cuộc hội đàm tại Tokyo nhằm giải quyết các bất đồng trong quan hệ song phương.

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Nhật Bản và Hàn Quốc liên quan đến các hòn đảo tranh chấp.

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida đã hội đàm với Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kim Kyou Hyun đang ở thăm Nhật Bản. Phía Nhật Bản khẳng định tầm quan trọng của việc duy trì quan hệ tốt đẹp với Hàn Quốc.

‘ Khu vực đảo tranh chấp Nhật - Hàn (Ảnh: AP)

Ông Fumio Kishida, Ngoại trưởng Nhật Bản cho biết: “Hai nước chúng ta chia sẻ các giá trị và lợi ích chung, Hàn Quốc là một đối tác quan trọng và là nước láng giềng quan trọng của Nhật Bản. Chúng tôi mong muốn tiếp tục duy trì đối thoại và phát triển quan hệ song phương”.

Phía Hàn Quốc nhận định cuộc gặp đã diễn ra trên tinh thần xây dựng và đạt kết quả tích cực.

Ông Kim Kyou Hyun, Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc nói: “Tại cuộc hội đàm, chúng tôi đã trao đổi biện pháp phát triển quan hệ song phương trên tinh thần hướng tới tương lai. Chúng tôi hy vọng các vấn đề sẽ được giải quyết với quan điểm rộng mở và dài hạn”.

Quan hệ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc đã trở nên căng thẳng thời gian gần đây do tranh chấp chủ quyền đối với nhóm đảo mà Nhật Bản gọi là Takeshima còn Hàn Quốc gọi là Đốc Đô mà Nhật Bản đã quản lý từ năm 1905.

Trong khuôn khổ chuyến thăm này, ông Kim Kyou Hyun sẽ có cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Akitaka Saiki trong ngày hôm nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước