PV Đài THVN ghi lại hình ảnh nóng tại quảng trường Độc lập, Ukraine

Duy Nghĩa - Chu Thái (Thường trú Đài THVN tại Kiev) -Thứ năm, ngày 20/02/2014 20:30 GMT+7

Các phóng viên thường trú Đài Truyền hình đã có mặt tại Quảng trường Độc lập, thủ đô Kiev, Ukraine, bất chấp hiểm nguy, để ghi lại những hình ảnh chân thực từ cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình.

Quảng trường Độc Lập ở thủ đô Kiev thực sự đã biến thành một bãi chiến trường khi những người biểu tình đang chuẩn bị đất đá gậy gộc làm vũ khí và dựng lại các chiến luỹ để chống lại cảnh sát.

Thoả thuận hoà bình đạt được tối 19/2 giữa Tổng thống Yanukovych với phe đối lập dường như đang trên bờ bị phá sản bởi những người biểu tình đã dùng súng bắn tỉa từ các toà nhà này vào lực lượng cảnh sát làm 8 người bị thương.

Theo thông báo của cơ quan bảo vệ pháp luật Ukraine những kẻ quá khích đã công khai sử dụng vũ khí quân dụng bắn vào lực lượng an ninh Berkut sáng hôm nay (20/2) làm 8 người bị thương.

‘ PV Duy Nghĩa - Thường trú Đài THVN đang tác nghiệp tại quảng trường Độc lập (Ảnh: VTV Online)

Ngay sau đó, đụng độ giữa hai bên đã xảy ra, cảnh sát đã áp sát trong nỗ lực đẩy lui những người biểu tình ra khỏi khu vực Quảng trường. Về phần mình, phe đối lập huy động lực lượng chống trả quyết liệt. Họ dùng đá lát đường, gậy gộc chống lại lực lượng an ninh Berkut, củng cố các chiến luỹ tại các ngả đường vào quảng trường. Đã có một số người bị thương phải cấp cứu.

Để đảm báo an ninh, một số sứ quán nước ngoài đóng tại Kiev đã phải áp dụng chế độ làm việc bất thường đặc biệt, khuyến cáo nhân viên không ra đường nếu không có việc khẩn cấp.

Cũng đêm 19/2 chính quyền của Tổng thống Yanukovych và thủ lĩnh hàng đầu 3 phe đối lập gồm Areseni Yatsenuk - Đảng Tổ Quốc, Vitali Klitschko - Đảng Udar và Oleg Tyagnibok - Đảng Tự do, các bên đã nhất trí ngừng xung đột bạo lực và bắt đầu tiến trình đàm phán. Chính quyền Ukraine tuyên bố hủy bỏ kế hoạch ban bố tình trạng khẩn cấp trong khi các thủ lĩnh đối lập cam kết sẽ không tiếp tục tụ tập những người ủng hộ trên Quảng trường Độc lập và ngừng mọi cuộc tấn công vào công sở nhà nước.

Đây là động thái được đánh giá là tích cực giữa lúc bạo lực leo thang tại thủ đô Kiev trong hai ngày qua. Tuy nhiên, sau sự kiện sáng nay, quyết định của Chính quyền không thực hiện chiến dịch chống khủng bố và áp dụng tình trạng khẩn cấp có nguy cơ bị huỷ bỏ.

Quý độc giả xem lại những hình ảnh nóng tại quảng trường Độc lập do chính các phóng viên của Đài THVN ghi lại qua video sau:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước