Quân đội Iraq nỗ lực đánh bật các phần tử al-Qaeda

Bích Thảo-Thứ hai, ngày 06/01/2014 08:30 GMT+7

Chiến binh bộ lạc ở Ramadi. (Ảnh: Reuters)

Quân đội Iraq cần vài ngày nữa để đánh bật các tay súng al-Qaeda đang chiếm giữ hai thành phố miền Tây của nước này.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh, quân đội Iraq đang nỗ lực giành lại quyền kiểm soát hai thành phố chiến lược này.

Phát biểu ngày 5/1 tại Thủ đô Baghdad, cố vấn của Thủ tướng Iraq, ông Musawi cho biết, những nỗ lực phối hợp giữa quân đội Chính phủ và các bộ tộc địa phương sẽ giúp giải quyết cuộc xung đột tại hai thành phố Fallujah và Ramadi trong vòng một tới hai ngày tới.

Ông Ali Al-Musawi, cố vấn của Thủ tướng Iraq nói: "Cần tăng sự phối hợp giữa quân đội và các bộ tộc. Quân đội cung cấp vũ khí và những thứ mà các bộ tộc cần trong cuộc chiến chống lại các phần tử khủng bố. Tôi nghĩ vấn đề sẽ được giải quyết trong vòng một hoặc hai ngày tới".

Trung tướng Rasheed Fleih, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Quân đội tại tỉnh Anbar, Iraq cho biết, ngay sau khi các bộ tộc kết thúc hoạt động truy quét các ổ nhóm khủng bố trên địa bàn của mình, quân đội I raq sẽ bắt đầu một chiến dịch quy mô lớn tại hai thành phố này. Ông Fleih đồng thời yêu cầu Hội đồng tỉnh và thống đốc tỉnh cùng người dân hỗ trợ các bộ lạc và các binh sĩ trong cuộc chiến chống lại các phần tử al-Qaeda có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant ra khỏi tỉnh Anbar.

Trong một diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Iraq trong cuộc chiến chống lại các phần tử al-Qaeda hiện đang chiếm giữ hai thành phố miền Tây của nước này, tuy nhiên, Mỹ sẽ không gửi quân tới để tham gia chiến.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước