Tai nạn máy bay Asiana Airlines: Phi công chính quá "non" kinh nghiệm?

Lan Anh-Thứ ba, ngày 09/07/2013 12:00 GMT+7

Bộ Giao thông Hàn Quốc hôm 8/7 cho biết, viên phi công lái chiếc máy bay gặp nạn tại San Francisco (Mỹ) cuối tuần qua vốn đang trong quá trình huấn luyện lái loại máy bay tầm xa này.

Đây là chuyến bay chính thức đầu tiên của phi công này trên máy bay Boeing 777.

Theo Bộ Giao thông Hàn Quốc, viên phi công Lee Kang Kook, người lái chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Asiana Airlines bị rơi tại San Francisco đã từng có hơn 9.700 giờ bay song mới chỉ có 43 giờ thực tập với máy bay Boeing 777.

‘ Ngày 7/7, Chủ tịch hãng bay Asiana Airlines công khai xin lỗi trước báo giới về vụ tai nạn máy bay Boeing 777-200. (Ảnh: NHK)

Ông Choi Jeong- ho, Cục trưởng Cục chính sách Hàng Không, Bộ Giao thông Hàn Quốc cho biết: “Viên phi công này đã có kinh nghiệm bay nhiều giờ. Nhưng đây là chuyến bay chính thức đầu tiên trên chiếc máy bay Boeing 777”.

Tuy nhiên, ông Choi cũng cho biết thêm là viên phi công này đã được một phi công khác giàu kinh nghiệm lái máy bay Boeing 777 hỗ trợ.

Trước đó, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ, bà Hersman cho rằng còn quá sớm để có thể đổ lỗi cho sai lầm của đội bay hay do lỗi kỹ thuật.

Còn Giám đốc điều hành hãng hàng không Asiana khẳng định ông không tin máy bay gặp nạn do sự cố kỹ thuật nhưng cũng từ chối đưa ra bình luận về việc liệu có phải tai nạn xảy ra là do lỗi của phi công hay không.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn máy bay làm 2 hành khách người Trung Quốc thiệt mạng và 182 người bị thương, cổ phiếu của hãng hàng không lớn thứ hai của Hàn Quốc Asiana Airlines, trên thị trường đã sụt giảm mạnh tới 6,4%.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước