Tây Ban Nha bắt 5 nghi can khủng bố gốc Tunisia

Lan Anh-Thứ năm, ngày 13/06/2013 11:35 GMT+7

Cảnh sát thành phố Barcelona của Tây Ban Nha ngày 12/6 đã bắt giữ 5 người gốc Tunisia vì tình nghi tham gia hoạt động khủng bố.

Vụ bắt giữ này nâng tổng số nghi can khủng bố người Hồi giáo bị bắt giữ ở Tây Ban Nha kể từ đầu năm đến nay lên 10 đối tượng.

‘ Cảnh sát Tây Ban Nha làm nhiệm vụ. (Ảnh: Topnews)

Theo Bộ Nội vụ Tây Ban Nha, những đối tượng trên từng sử dụng Internet để phát tán các bài phát biểu của Osama Bin Laden, trùm mạng lưới khủng bố quốc tế Al Qaeda đã bị tiêu diệt hoặc của Al Zarqawi, trùm khủng bố Al Qaeda tại Iraq; cũng như các đoạn băng video ghi lại các cuộc tấn công khủng bố và những chỉ dẫn về cách thức chuẩn bị thiết bị nổ. Các đối tượng này cũng đã từng trải qua quá trình tự tu dưỡng để thấm nhuần tư tưởng thánh chiến và được kiểm tra kết quả tu dưỡng từ đầu năm 2012.

Cảnh sát cũng đã phát hiện khối lượng lớn tài liệu, bao gồm 400 bộ ảnh, một số băng video và các bài viết kèm hình ảnh tấn công khủng bố. Bên cạnh đó, cảnh sát còn thu được những bài phát biểu của các thủ lĩnh cực đoan, các hướng dẫn tấn công khủng bố, cũng như cách truy cập các trang Web có liên quan hoặc có liên hệ chặt chẽ với Al Qaeda.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước