Thợ lặn đã mở được cửa tiến vào thân phà Sewol

Thời sự VTV-Thứ sáu, ngày 18/04/2014 20:06 GMT+7

Lực lượng cứu hộ bơm 2 chiếc phao khổng lồ tại khu vực chiếc phà bị chìm. (Ảnh: Reuters)

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc hôm nay (18/4) cho biết, 2 thợ lặn đã tiến vào nơi chiếc phà bị đắm và mở được cửa khoang hàng hóa.

Lực lượng Bảo vệ bờ biển phía Tây Hàn Quốc cho biết, 3 tàu cứu hộ loại lớn đã được điều tới hiện trường vào sáng nay để hỗ trợ nâng chiếc phà bị chìm. Hiện đã có tổng cộng 29 máy bay và 171 tàu tham gia công tác tìm kiếm.

Hai thợ lặn đã tiến vào nơi chiếc phà bị đắm và mở được cửa khoang hàng hóa. Tuy nhiên, các thợ lặn đã phải ra khỏi thân phà do quá nhiều đồ vật chặn lối vào và bên trong quá tối khiến họ không nhìn thấy gì.

Trước đó, các thợ lặn đã 20 lần cố tìm cách vào thân phà để tìm phòng ăn và quán cà phê, nơi được cho là có nhiều người tập trung vào thời điểm xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, họ đã không thành công do sóng lớn và tầm nhìn dưới nước hạn chế. Các thợ lặn không tìm thêm được hành khách nào sống sót.

Hôm nay, lực lượng cứu hộ bắt đầu bơm oxy vào khoang trong của phà Sewol để cung cấp dưỡng khí cho các nạn nhân còn mắc kẹt bên trong và 3 cần trục lớn cũng đã được điều động tới hiện trường để hỗ trợ cứu hộ phà Sewol.

Đích thân Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã tới hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo công tác cứu hộ.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước