Những nạn nhân được cứu sau vụ chìm phà Sewol bị chấn động tâm lý nghiêm trọng

Thu Giang-Thứ sáu, ngày 18/04/2014 19:17 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye (phải) an ủi thân nhân hành khách. (Ảnh: Reuters)

Chiến dịch cứu hộ phà Sewol của Chính phủ Hàn Quốc đang được gấp rút triển khai, bất chấp điều kiện thời tiết xấu, nước đục và dòng chảy mạnh.

Hi vọng cứu sống những hành khách mất tích ngày càng trở nên mong manh hơn khi con số người chết đang ngày một tăng. Còn đối với những người may mắn cứu sống và thân nhân những người mất tích thì sao? Họ đang phải trải qua những chấn thương tâm lý nặng nề và những nỗi mất mát khó có thể bù đắp.

Bé gái 6 tuổi tên Kwon Ji-Yeon đã được may mắn giải thoát khỏi phà Sewol bị chìm ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam của Hàn Quốc hôm 16/4. Thế nhưng số phận của cha mẹ và anh trai bé đến nay vẫn là một dấu hỏi.

Bé Kwon là một trong số 12 nạn nhân được cứu sống sau vụ chìm tàu hiện đang được điều trị tại bệnh viện Mokpo Hankuk.

Thảm kịch chìm tàu đã để lại những chấn thương tâm lý nghiêm trọng cho những bệnh nhân này. Anh Koh Kyung-Jin vẫn còn bàng hoàng khi kể lại cảm giác của anh khi phà bắt đầu chìm.

Anh Koh Kyung-Jin, nạn nhân sống sót sau vụ chìm phà cho biết: "Chiếc phà đột nhiên nghiêng sang một bên. Họ nói rằng chiếc tàu sẽ không chìm, nhưng đây là lần đầu tiên tôi trải qua tình trạng này, tôi cảm thấy rất sợ hãi và lo lắng".

Ông Rye Jae-Kwang, Viện trưởng bệnh viện Mokpo Hankuk nói: "Những chấn thương tâm lý của bệnh nhân sống sót sau tai nạn chim tàu là rất lớn và nghiêm trọng, Vì vậy, tôi thấy bệnh nhân cần phải được điều trị bởi các bác sĩ tâm lý".

Trong khi đó, sáng nay gia đình của những hành khách còn mất tích đã tiến hành một nghi lễ Phật giáo tại bến cảng gần nơi tàu chìm để cầu nguyện cho người thân của họ trở về bình an.

Dường như hi vọng này ngày càng trở nên mong manh khi đã gần 48 tiếng trôi qua kể từ khi phà Sewol bị chìm và số người chết trong thảm kịch này vẫn đang ngày một tăng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước