Thời tiết xấu ảnh hưởng chiến dịch tìm kiếm MH370

Hương Linh-Thứ sáu, ngày 28/03/2014 10:30 GMT+7

Dù khó khăn nhưng lực lượng cứu hộ không bỏ cuộc.

Mưa lớn, gió mạnh và mây tầm thấp đang cản trở những nỗ lực tìm kiếm các vật thể nghi là mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích MH370 tại Ấn Độ Dương nhưng lực lượng cứu hộ không bỏ cuộc.

Những thông tin mới được tiết lộ của lực lượng không quân Australia và New Zealand cho thấy một số khó khăn của công cuộc tìm kiếm.

Phát biểu tại một căn cứ không quân đặt tại thành phố Perth, Australia, Đại úy hải quân Stephen Graham, điều phối viên các nỗ lực cứu hộ của New Zealand cho biết, lực lượng cứu hộ đang đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Đại úy Hải quân Stephen Graham cho biết: “Chúng tôi phải bay với vận tốc 200 hải lý. Với tốc độ đó, khó có thời gian để nhận ra một vật thể. Thật là thất vọng! Chúng ta đều biết việc tìm kiếm sẽ mất nhiều thời gian nhưng chúng tôi đã từng làm những việc như vậy và nhất định sẽ thành công”.

Ngày 27/3, 11 máy bay đã cố gắng tìm kiếm trên một khu vực rộng lớn ở bờ biển Tây Nam Australia. Tuy nhiên, mưa lớn, gió mạnh và mây tầm thấp đã khiến các máy bay phải trở về căn cứ sau vài giờ bay.

Đến nay, vẫn chưa thấy bất cứ dấu hiệu gì về 122 vật thể mà các vệ tinh chụp ảnh được từ hôm Chủ nhật (23/3).

Mời quý vị theo dõi Video chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước