Vệ tinh Thái Lan phát hiện 300 vật thể gần nơi tìm kiếm MH370

PV (Tổng hợp)-Thứ năm, ngày 27/03/2014 17:32 GMT+7

Mới đây, một vệ tinh của Thái Lan đã phát hiện 300 vật thể trôi nổi trên Ấn Độ Dương, cách khu vực tìm kiếm quốc tế chiếc máy bay mất tích MH370 200 km.

Các nguồn tin của truyền thông Thái Lan cho biết, vệ tinh có tên Thaichote vừa ghi được hình ảnh những vật thể ở Ấn Độ Dương, nằm cách thành phố Perth, Australia khoảng 2.700 km, cách khu vực tìm kiếm máy bay mất tích MH370 khoảng 200 km về phía tây nam.

‘ Các vật thể được vệ tinh Thái Lan Thaichote chụp được ở Ấn Độ Dương. Ảnh: Nation

Báo Nation dẫn lời ông Anond Snidvongs, giám đốc Cơ quan phát triển công nghệ không gian và thông tin địa lý Thái Lan (GISTDA) xác nhận thông tin trên.

Được biết, nguồn tin trên cho hay, ông Anond Snidvongs cũng cho biết những phát hiện mới này sẽ được trình lên Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao lâm thời Surapong Tovichakchaikul sẽ gửi tiếp những hình ảnh này tới người đồng cấp của Malaysia.

Được biết, vệ tinh Thaichote hay còn gọi là Vệ tinh quan sát Trái đất của Thái Lan là một vệ tinh viễn thám phục vụ việc quan sát tài nguyên thiên nhiên.

Trong một diễn biến trước đó, Malaysia cho biết nước này đã nhận được hình ảnh từ vệ tinh Pháp chụp 122 mảnh vỡ tại khu vực Nam Ấn Độ Dương, trong đó có nhiều mảnh vỡ có kích thước lớn trên 20 mét.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước