Thủ tướng Australia muốn dân chủ hóa và hiện đại hóa Công Đảng

Lan Anh-Thứ ba, ngày 09/07/2013 11:00 GMT+7

(VTV News- Thủ tướng Australia Kevin Rudd đã đề xuất cải tổ cách thức bầu lãnh đạo Công Đảng cầm quyền nhằm tránh những rạn nứt nội bộ xung quanh việc lựa chọn lãnh đạo trong tương lai.

Theo đề xuất của ông Kevin Rudd ngày 8/7 vừa qua, tất cả Đảng viên Công Đảng ở phạm vi toàn liên bang và các nghị sỹ Công Đảng sẽ cùng tham gia bầu chọn lãnh đạo Công Đảng nhằm dân chủ hóa và hiện đại hóa Đảng này.

‘ Thủ tướng Australia Kevin Rudd (Ảnh: Telegraph)

Thủ tướng được bầu của Công Đảng sẽ được đảm bảo thực hiện một nhiệm kỳ đầy đủ trong Chính phủ. Điều này có nghĩa là lãnh đạo Công Đảng sẽ không bị “thay ngựa giữa đường” như trường hợp bà Julia Gillard “lật đổ” ông Rudd vào năm 2010, cũng như việc ông Rudd đột ngột thay bà Gillard vào tháng trước.

Thủ tướng Rudd cho rằng việc cải tổ cách thức bầu lãnh đạo của Công Đảng đảm bảo quyền lực không bao giờ nằm trong tay một nhóm phe phái nào. Cũng theo ông Rudd, đây là cuộc cải tổ có ý nghĩa nhất trong lịch sử của Công Đảng, giúp cải thiện chất lượng của Chính phủ và sự chắc chắn về vị trí lãnh đạo.

Dự kiến, Thủ tướng Rudd sẽ chính thức công bố các đề xuất của mình tại cuộc họp đặc biệt của Công Đảng vào ngày 22/7 tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước