Thủ tướng Campuchia cảnh cáo Đảng đối lập

Thạch Thông-Thứ tư, ngày 05/03/2014 15:33 GMT+7

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. (Ảnh: Internet)

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã cảnh cáo Đảng đối lập không được gì quyền lợi chính trị làm ảnh hưởng đến ngành may mặc và giày da của đất nước.

Tại Diễn đàn Chính phủ với Tư nhân lần thứ 17 với chủ đề “Cộng đồng Kinh tế Asean Cơ hội và thách thức đối với Campuchia”, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã cảnh cáo Đảng đối lập không được gì quyền lợi chính trị làm ảnh hưởng đến ngành may mặc và giày da của đất nước.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết, trong năm 2013 xuất khẩu hàng may mặc và giày dép của Campuchia đạt trên 5 tỷ USD, trong đó hơn 1 tỷ USD là thu nhập trực tiếp của người dân. Thủ tướng Hun Sen cho biết, có đến hơn 2 triệu người dân Campuchia, tức khoảng 15% dân số của đất nước được hưởng lợi từ ngành may mặc và giày dép.

Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh, hiện nay ngành may mặc và giày dép đang là kinh tế mũi nhọn của đất nước Campuchia, Đảng đối lập không nên vì quyền lợi chính trị mà phá hoại kinh tế của đất nước, làm ảnh hưởng đến đầu tư và sản xuất của ngành may mặc và giày dép như trong thời gian qua.

Cũng tại diễn đàn này, Thủ tướng Hun Sen cũng cho biết, ông lo ngại xuất khẩu gạo của Campuchia sẽ khó đạt được 1 triệu tấn vào năm 2015 theo kế hoạch đề ra, nguyên nhân là do các doanh nghiệp thiếu năng lực về vốn để thu mua và tồn trữ lúa gạo.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước