Thủ tướng dự toàn bộ phiên họp Hội nghị Thượng đỉnh An ninh hạt nhân

Nguyễn Huy-Thứ ba, ngày 25/03/2014 10:43 GMT+7

Hôm nay (25/3), Hội nghị tiếp tục các phiên thảo luận toàn thể và chuyên đề. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự toàn bộ các phiên họp cấp cao và sẽ có bài phát biểu quan trọng tại phiên toàn thể.

Tối 24/3 theo giờ Việt Nam, tại Trung tâm Hội nghị Diễn đàn Thế giới La Haye, Hà Lan, Hội nghị Thượng đỉnh An ninh hạt nhân lần thứ ba đã chính thức khai mạc. Lãnh đạo 53 quốc gia, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), Chủ tịch Liên minh châu Âu - EU, Giám đốc tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế Interpol đã tham gia Hội nghị.

Hội nghị là diễn đàn cấp cao, tập hợp và tăng cường ý chí chính trị cũng như thiện chí hợp tác trong nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế nhằm bảo đảm an toàn, an ninh hạt nhân. Hiện nay và trong tương lai, bảo đảm an toàn, an ninh hạt nhân vẫn tiếp tục là những yêu cầu cấp thiết và thách thức to lớn trong việc thực hiện các mục tiêu chung về sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình, không phổ biến vũ khí hạt nhân và tiến tới giải trừ hoàn toàn vũ khí hạt nhân toàn cầu.

‘ Hội nghị Thượng đỉnh An ninh hạt nhân lần thứ ba tại Trung tâm Hội nghị Diễn đàn Thế giới La Haye, Hà Lan. Ảnh: TTXVN

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Thủ tướng nước chủ nhà Hà Lan Mark Rutte, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc và Tổng thống Hàn Quốc - nước chủ nhà Hội nghị lần thứ hai đều hoan nghênh những tiến bộ đáng kể đạt được qua các Hội nghị Thượng đỉnh tại Washington năm 2010 và Seoul năm 2012.

Hội nghị lần này tập trung tăng cường an ninh hạt nhân và ngăn chặn khủng bố, tội phạm và tất cả các đối tượng không được phép chiếm đoạt vật liệu hạt nhân để có thể dùng làm vũ khí hạt nhân và các vật liệu phóng xạ khác có thể được dùng cho các thiết bị phát tán phóng xạ.

Hôm nay, Hội nghị tiếp tục các phiên thảo luận toàn thể và chuyên đề. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự toàn bộ các phiên họp cấp cao và sẽ có bài phát biểu quan trọng tại phiên toàn thể thứ nhất vào sáng mai theo giờ địa phương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước