Pháp đăng cai Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu

Mỹ Linh-Thứ hai, ngày 17/03/2014 16:14 GMT+7

Từ ngày 5 – 7/6/2014, Cộng hòa Pháp sẽ đăng cai Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu (Global Summit of Women - GSW) – diễn đàn gặp gỡ của tất cả các lãnh đạo, đại diện doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ trên toàn thế giới – nhằm đưa ra những giải pháp đổi mới phát triển các cơ hội kinh tế cho phụ nữ.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, năm nay Paris sẽ đăng cai sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu, với chủ đề “Phụ nữ: Kiến tạo lại các nền kinh tế và xã hội”.

Tổng thống Cộng hòa Pháp François Hollande và Bộ trưởng đặc trách quyền con người Najat Vallaud-Belkacem sẽ là người chịu trách nhiệm đón tiếp các đoàn đại biểu tham dự.

‘ Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu lần thứ 23 tại Kuala Lumpur (Malaysia) tháng 6/2013

Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ là điểm gặp gỡ các đại diện từ các lĩnh vực nhà nước, tư nhân, phi chính phủ… để đưa ra những giải pháp đổi mới nhằm phát triển cơ hội kinh tế cho phụ nữ. Hàng năm, Hội nghị quy tụ trên 1000 người tham gia, chủ yếu là phụ nữ, đến từ khắp các quốc gia – lãnh thổ trên thế giới. Đây là dịp quí báu để chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi về các chiến lược đã được các nhà lãnh đạo thế giới dày công xây dựng và trải nghiệm.

Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu 2014 có sự tham gia của Tổng thống Kosovo, Atifete Jahjaga; Bộ trưởng Công Thương Nam Phi, bà Elizabeth Thabethe; Bộ trưởng Thương mại Mỹ, Miriam Sapiro; Chủ tịch và Tổng Giám đốc các công ty Microsoft, Sodexo, Marriott International, Total, Société Générale... Đoàn đại biểu Việt Nam sẽ do Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dẫn đầu tham dự sự kiện này.

Trên cơ sở tự nguyện, các nữ doanh nhân, các thành viên của các cơ quan nhà nước, các tổ chức phi chính phủ, xã hội dân sự có thể đăng ký tham dự sự kiện này tại địa chỉ sau: http://globewomen.org/globalsummit/.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước