Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp Bí thư tỉnh Quảng Đông

Phương Mai - Hồng Phúc-Thứ hai, ngày 14/04/2014 21:01 GMT+7

Chiều 14/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp thân mật đồng chí Hồ Xuân Hoa và Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh đồng chí Hồ Xuân Hoa dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc sang thăm Việt Nam và bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp của quan hệ Việt Nam - Trung Quốc thời gian qua. Tổng Bí thư đánh giá cao vai trò đầu tàu của tỉnh Quảng Đông trong quá trình cải cách mở cửa của Trung Quốc và những kết quả tốt đẹp trong lĩnh vực hợp tác kinh tế - thương mại giữa Quảng Đông và Việt Nam và mong muốn qua chuyến thăm của đồng chí Hồ Xuân Hoa, quan hệ hợp tác, giao lưu giữa Quảng Đông và các địa phương của Việt Nam sẽ có những bước phát triển tích cực mới.

‘ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp thân mật đồng chí Hồ Xuân Hoa. Ảnh: TTXVN

Đồng chí Hồ Xuân Hoa bày tỏ vui mừng được sang thăm Việt Nam, trân trọng chuyển lời thăm hỏi thân thiết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, báo cáo với Tổng Bí thư về những kết quả đạt được trong chuyến thăm, giới thiệu một số nét lớn về tình hình phát triển của Trung Quốc cũng như của tỉnh Quảng Đông thời gian qua.

Về quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại tốt đẹp giữa tỉnh Quảng Đông với các địa phương của Việt Nam, đồng chí Hồ Xuân Hoa khẳng định, Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc luôn coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị, đối tác hợp tác chiến lược toàn diện với Việt Nam, cam kết sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Quảng Đông và các địa phương của Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Cũng trong chiều nay, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp thân mật đồng chí Hồ Xuân Hoa, Ủy viên Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao chuyến thăm của đồng chí Hồ Xuân Hoa đến Việt Nam, nhằm triển khai thỏa thuận cấp cao, cụ thể hóa cam kết hợp tác giữa hai nước. Chủ tịch nước nhấn mạnh, tiềm lực của tỉnh Quảng Đông rất lớn, chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội hợp tác cho hai bên trên nhiều lĩnh vực. Do vậy, trên tinh thần đồng chí, anh em, hai bên cần thẳng thắn tháo gỡ những vướng mắc để sau chuyến thăm này hợp tác hai bên sẽ phát triển nhanh hơn. Chủ tịch nước mong muốn Quảng Đông sẽ có các dự án đầu tư tại Việt Nam với công nghệ hiện đại, tương xứng với trình độ phát triển của Trung Quốc và tỉnh Quảng Đông.

‘ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp ông Hồ Xuân Hoa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông (Trung Quốc). Ảnh: TTXVN

Đồng chí Bí thư Hồ Xuân Hoa cảm ơn Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp và cho biết, mục đích của chuyến thăm lần này là nhằm tăng cường hợp tác giữa hai Đảng, tăng cường giao lưu địa phương hai nước. Đồng chí Hồ Xuân Hoa cũng cho rằng, quan hệ tốt đẹp giữa hai Đảng, hai Nhà nước là điều kiện thuận lợi để các địa phương tăng cường hợp tác.

Sau chuyến thăm của Chủ tịch nước đến tỉnh Quảng Đông, hiện hai bên đã bắt tay triển khai các dự án cụ thể. Theo đồng chí Hồ Xuân Hoa, để đạt được mục tiêu 100 tỷ USD trao đổi thương mại, Quảng Đông sẽ phải đạt mục tiêu 25 tỷ USD xuất nhập khẩu với Việt Nam, do vậy rất mong muốn được trao đổi tích cực với các địa phương cũng như các doanh nghiệp của Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước