Tổng thống Mỹ đến Hàn Quốc

Thời sự VTV-Thứ sáu, ngày 25/04/2014 14:32 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: AP)

Sau khi kết thúc chuyến thăm 3 ngày tại Nhật Bản, hôm nay, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đến Hàn Quốc, chặng dừng chân thứ hai trong chuyến công du 4 nước châu Á.

Chuyên cơ của Tổng thống Obama đã đáp xuống căn cứ Không quân Mỹ ở Osan, ngoại ô Thủ đô Seoul, trong bối cảnh chuyến thăm của ông bị phủ bóng đen đau thương của người dân Hàn Quốc liên quan tới vụ chìm phà Sewol khiến hàng trăm người thiệt mạng và mất tích.

Theo kế hoạch, chiều nay (25/4), ông Obama sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và sẽ thông báo với người đồng cấp Hàn Quốc về quyết định của Washington trong việc xem xét lại kế hoạch chuyển giao quyền chỉ huy thời chiến cho quân đội Hàn Quốc vào cuối năm 2015. Đây sẽ là tín hiệu rõ ràng nhất của Washington ủng hộ đề nghị của Seoul về việc lùi thời điểm chuyển giao quyền chỉ huy thời chiến cho quân đội Hàn Quốc, vốn được dự kiến vào tháng 12/2015.

Chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng thống Mỹ Obama diễn ra vào thời điểm ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang sẵn sàng tiến hành một vụ thử hạt nhân mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước