Tổng thống Nga hội đàm với Chủ tịch OSCE

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 08/05/2014 07:01 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) bắt tay Chủ tịch OSCE Didier Burkhalter trong cuộc gặp tại điện Kremlin, Moscow hôm 7/5. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7/5 đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Thụy Sĩ Didier Burkhalter, Chủ tịch của Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu OSCE.

Cuộc khủng hoảng Ukraine và hoạt động của các quan sát viên OSCE tại Ukraine là những nội dung chính trong cuộc hội đàm.

Tại cuộc hội đàm ở điện Kremlin, Tổng thống Nga Putin cho rằng cuộc gặp giữa ông và Chủ tịch OSCE diễn ra đúng thời điểm, khi mà căng thẳng ở Ukraine đang có xu hướng leo thang. Khẳng định tình hình ở Ukraine hiện nay là một “thảm kịch”, Tổng thống Nga hy vọng cuộc hội đàm với Chủ tịch OSCE sẽ mang đến một cơ hội để cả hai bên cùng nhau phân tích tình hình và tìm kiếm một giải pháp cho cuộc khủng hoảng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ quan điểm cho rằng cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine sẽ diễn ra vào ngày 25/5 tới là một bước đi đúng hướng. Tuy nhiên, theo ông Putin, kết quả của cuộc bầu cử này sẽ không quyết định được điều gì, trừ khi quyền lợi của mọi người dân được đảm bảo.

Tổng thống Nga cũng đã đề nghị những người biểu tình ở Đông Nam Ukraine hoãn tổ chức một loạt cuộc trưng cầu dân ý gây tranh cãi, theo kế hoạch sẽ diễn ra trong tuần này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước