Tổng thống Ukraine ca ngợi thắng lợi tại Slaviansk

Lan Anh-Chủ nhật, ngày 06/07/2014 13:00 GMT+7

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. (Ảnh: AFP)

Tổng thống Ukraine Poroshenko đã ca ngợi thắng lợi của quân đội chính phủ tại Slaviansk là một bước ngoặt trong cuộc chiến chống lại các phần tử nổi dậy nhưng ông cũng cảnh báo cuộc chiến tại miền Đông đất nước vẫn chưa kết thúc.

Trong bài phát biểu gửi tới toàn thể người dân Ukraine được phát sóng trên truyền hình hôm qua (5/6), Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko khẳng định, việc chiếm lại thành phố Slaviansk không phải là một chiến thắng toàn diện, song mang tính tượng trưng quan trọng trong trận chiến chống lại lực lượng nổi dậy ở miền Đông Ukraine.

Tổng thống Poroshenko phát biểu: “Lực lượng quân đội Ukraine đã giải phóng Slaviansk từ tay các phần tử chống đối. Cờ Ukraine đã tung bay trên thành phố vốn được coi là thành trì của lực lượng nổi dậy. Mặc dù không phải là một chiến thắng toàn diện, song nó mang tính bước ngoặt trong cuộc chiến đấu vì sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine”.

Cờ Ukraine đã được treo lại trên tòa nhà Hội đồng thành phố Slaviansk theo lệnh của Tổng thống Poroshenko. Slaviansk, thành phố có dân số khoảng 100.000 người đã là trung tâm của các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và các phần tử ly khai suốt từ nhiều tháng qua.

Theo nguồn tin của phóng viên Reuters tại Ukraine, một đoàn gồm khoảng 20 xe quân sự và xe bus chở đầy các phiến quân nổi dậy được trang bị vũ trang đã tháo chạy khỏi Slaviansk và hướng về thị trấn Kramatorsk, cách Slaviansk 20km về phía Bắc.

Sau chiến thắng quan trọng tại Slaviansk, Tổng thống Poroshenko tuyên bố mục tiêu tiếp theo của quân đội chính phủ sẽ là giải phóng vùng Donetsk và Luhansk.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước