Ukraine: Tổng thống Poroshenko củng cố quân đội

Thời sự VTV-Thứ bảy, ngày 05/07/2014 06:58 GMT+7

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã cùng với Bộ trưởng Quốc phòng mới được bổ nhiệm, gặp gỡ các tướng lĩnh quân đội và bày tỏ hy vọng, dưới sự dẫn dắt của người đứng đầu mới, quân đội Ukraine sẽ lấy lại vị thế của mình và bảo vệ được sự toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã giới thiệu Bộ trưởng Quốc phòng mới, ông Valery Heletey, 46 tuổi với các tướng lĩnh trong quân đội nước này. Trước đó, Quốc hội Ukraine cũng đã phê chuẩn việc đề cử ông Heletey.

"Tôi hy vọng dưới sự lãnh đạo của người đứng đầu mới, quân đội Ukraine sẽ đạt được thắng lợi. Thắng lợi trong việc bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và độc lập quốc gia. Cuộc đấu tranh này đang diễn ra dữ dội và trách nhiệm đang đè trên vai của bạn” – Tổng thống Petro Poroshenko nói.

Trong nỗ lực thực hiện cam kết ngăn chặn nạn tham nhũng vốn đang làm suy yếu khả năng chiến đấu của quân đội Ukraine, Tổng thống Petro Poroshenko đã thay thế một loạt các vị trí quan trọng phụ trách vấn đề quốc phòng của nước này. Ngoài việc đề cử chức Bộ trưởng Quốc phòng, Tổng thống Poroshenko đã bổ nhiệm mới Tổng tham mưu trưởng quân đội và cố vấn phụ trách vấn đề quốc phòng của Văn phòng Tổng thống.

Đây sẽ là những người có trọng trách vực dậy quân đội Ukraine và hỗ trợ Tổng thống đối phó với các cuộc nổi dậy vẫn đang diễn ra ác liệt ở miền Đông và đã khiến cho hơn 400 người thiệt mạng kể từ khi bùng phát hồi tháng 4 vừa qua.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước