Trùm ma túy La Tuta lũng đoạn bang Michoacan, Mexico

Thu Giang-Thứ năm, ngày 20/02/2014 17:00 GMT+7

Chân dung trùm ma túy La Tuta (Ảnh: VTV Online)

Người dân tại bang Michoacan đang hàng ngày phải đối mặt với một băng đảng khét tiếng có tên là Knight Templar - Hiệp sĩ dòng đền. Chúng không chỉ quản lý việc sản xuất ma túy đá mà còn thao túng toàn bộ hoạt động kinh doanh tại đây.

Michoacan là một trong những bang nghèo nhất của Mexico và cũng là điểm đến của các tuyến đường buôn bán, vận chuyển ma túy truyền thống. Tại đây, đang diễn ra cuộc chiến giữa một băng đảng buôn bán ma túy khét tiếng do La Tuta cầm đầu với một đội giữ gìn trật tự do người dân tự lập nên.

La Tuta tên thật là Servando Gomez – trùm băng đảng ma túy Knight Templar. Hắn thâu tóm và lũng đoạn toàn bộ bang Michoacan. Băng nhóm này đã tiến hành hàng ngàn vụ giết người khủng khiếp mà nạn nhân là những người không chịu tuân theo những quy tắc của chúng. Song, ít ai có thể ngờ trùm ma túy La Tuta từng xuất thân là giáo viên.

Đằng sau vẻ đẹp thiên nhiên bên ngoài, thành phố Morelia của bang Michoacan đang chìm trong bạo lực. Với vũ khí và rất nhiều tiền, La Tuta đã thao túng và lũng đoạn bang Michoacan... giống như một thống đốc “không được thừa nhận”.

Đức cha Juan Espinoza – Giáo phận thành phố Morelia, bang Michoacan cho hay: “Tất cả những người sống và làm việc ở đây trong Michoacan sống trong sợ hãi. Đó là nỗi sợ hãi của tất cả chúng tôi.Chúng tôi không tin tưởng bất cứ ai. Chúng tôi cảm thấy sợ hãi khi một chiếc xe tải đi về phía chúng tôi hay khi người lạ tiếp cận chúng tôi”.

Mặc dù đang bị truy nã, La Tuta vẫn thường xuyên xuất hiện trước công chúng, ban phát tiền cho người dân. Chỉ cần có tiền, người ta có thể mua được toàn bộ các thị trấn tại đây.

Cùng tìm hiểu chi tiết qua video bên dưới:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước