Trung Quốc: Công ty xăng dầu gây ô nhiễm nguồn nước ở Lan Châu

Phương Thảo-Chủ nhật, ngày 13/04/2014 19:00 GMT+7

Nước đóng chai là mặt hàng bán chạy nhất tại Lan Châu, TQ. (Ảnh: AP)

Công ty sản xuất xăng dầu lớn nhất Trung Quốc vừa bị buộc tội đã làm ô nhiễm nguồn nước tại thành phố Lan Châu, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của 2,4 triệu người dân địa phương.

Kết quả kiểm tra các mẫu thử do Cơ quan bảo vệ môi trường thành phố Lan Châu công bố ngày 11/4 cho thấy trong mỗi lít nước máy ở thành phố 2,4 triệu dân này chứa 160 microgram benzene, cao gấp 16 lần so với giới hạn quốc gia cho phép là 10 microgram trên mỗi lít nước.

Trong khi đó, các kết quả xét nghiệm do công ty liên doanh Trung Quốc - Pháp Veolia Water - nhà cung cấp nước duy nhất tại Lan Châu - thực hiện trong hai ngày 10 và 11/4 cũng cho thấy có 118 microgram - 200 microgram benzene trong mỗi lít nước máy ở thành phố này.

Đây là lần thứ hai trong vòng 2 tháng qua người dân Lan Châu phải đối mặt với tình trạng nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo. Trước đó, ngày 6/3, dân cư thành phố này đã than phiền rằng trong nước máy có mùi rất khó chịu. Các kết quả điều tra sau đó cho thấy nguồn nước tại đây đã bị nhiễm một lượng lớn ammonia, song không vượt quá mức độ cho phép.

Mời các bạn theo dõi chi tiết qua video sau:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước