Trương Ngọc Ánh: Giám khảo của Project Runway cực kỳ ăn ý

Thu Trang-Thứ bảy, ngày 05/04/2014 09:17 GMT+7

Đảm nhận vai trò Host đồng thời là thành viên trong ban giám khảo của Project Runway 2014, Trương Ngọc Ánh chia sẻ, chị rất vui vì ban giám khảo luôn ăn ý với nhau.

Chị mất bao nhiêu thời gian để đồng ý nhận vị trí Host của Project Runway 2014?

Tôi cũng không mất nhiều thời gian đâu, thời trang với tôi vốn đã là niềm đam mê và có sự gắn kết đặc biệt. Hơn nữa, tôi cũng rất thích format của chương trình, nó giúp cho các nhà thiết kế trẻ có cơ hội để tòa sáng. Qua chương trình tôi cũng muốn truyền cho các bạn một thông điệp rằng, nghề thiết kế chông gai lắm, nên đường tới vinh quang cũng gian nan và đôi lúc nản lòng. Nhưng đừng bao giờ bỏ cuộc, hãy đi đến tận cùng của những ước mơ.

Chị đánh giá thế nào về các thí sinh năm nay?

Tôi cảm thấy rất yêu quý và tự hào về các thí sinh của mình, họ trẻ trung, đam mê và đầy sáng tạo. Quan sát cách các bạn ấy tìm cảm hứng sáng tạo ở khắp mọi nơi trong cuộc sống khiến cho tôi cảm thấy vô cùng thú vị. Tham gia chương trình này, được đồng hành cùng các nhà thiết kế trẻ, các bạn đã cho tôi thấy một điều rằng, sáng tạo là vô hạn và mọi thứ xung quanh ta thật sự rất tuyệt với.

Đây không phải là lần đầu tiên chị đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình, nhưng Project Runway lại là một chương trình truyền hình thực tế mang tính chuyên môn cao, chị có gặp phải khó khăn gì không?

Khó khăn lớn nhất đối với tôi là phải dung hòa được yếu tố chuyên môn và giải trí. Project Runway là một chương trình cực kỳ nghiêm túc, nhiệm vụ của chúng tôi là phải tìm được một quán quân xứng đáng nhưng đồng thời cũng phải giữ khán giả, những người còn rất mù mờ về khái niệm thời trang, ngồi trước màn hình theo dõi.

Áp lực công việc rất lớn, ban tổ chức và ban giám khảo phải làm việc hết sức cao độ. Chúng tôi phải luôn luôn cập nhật các thông tin mới, họp với nhau thường xuyên, theo sát các thí sinh để phát hiện và “đẩy” hết cỡ các thí sinh thật sự tài năng nhưng chưa bộc lộ được hết khả năng của mình.

‘ Bộ tứ quyền lực của Project Runway 2014

Đã khi nào chị bị tình cảm chi phối khi ngồi ghế nóng chưa?

Nói thật tôi là người rất dễ mủi lòng, nhưng khi đã đồng ý ngồi vào vị trí này thì mình phải tuân thủ nghiêm ngặt tất cả những quy định của cuộc thi. Mục đích của Project Runway rất rõ ràng, phải tìm ra được một quán quân xứng đáng, tìm ra những nhà thiết kế tài năng. Họ chính là những người sẽ góp phần không nhỏ vào việc đưa thời trang Việt Nam hòa nhập với các nước trong khu vực và trên thế giới. Hơn nữa, bên cạnh tôi còn có 3 vị giám khảo khác, chúng tôi luôn bàn bạc và bỏ phiếu trong mọi quyết định. Bất cứ sự cảm tính nào đều không công bằng với các thí sinh khác vì các bạn ấy đều phải trải qua những thử thách hết sức khắc nghiệt

Điều tôi thấy vui nhất là ban giám khảo của Project Runway năm nay cực kỳ ăn ý với nhau. Đôi khi cũng có những tranh luận nhưng tất cả đều biết lắng nghe và biết phân tích nên mọi vấn đề đều được giải quyết rất nhanh gọn.

Là người cầm trịch cho một chương trình truyền hình thực tế có tiếng vang lớn như Project Runway, chị có sợ bị “soi” không?

Bước chân vào showbiz là chấp nhận bị “soi” rồi. Chín người mười ý làm sao kiểm soát được. Tôi nghĩ việc duy nhất có thể làm được là dồn hết sức cho công việc mình đang đảm nhận sao cho đạt được kết quả tốt nhất.

‘ Tỏa sáng trong trang phục của quán quân mùa đầu tiên Hoàng Minh Hà

Hy sinh rất nhiều thời gian, sức lực thậm chí cả sắc đẹp cho vai diễn trùm giang hồ đất cảng trong phim Hương Ga, nhân vật này có điểm gì hấp dẫn chị đến như vậy?

Hương Ga là một nhân vật đặc biệt. Đó là một nữ trùm giang hồ với khao khát yêu thương được bọc trong vỏ ngoài lạnh lùng, kiêu sa và nhiều tham vọng. Đây là một bộ phim hành động theo tôi, là đã thể hiện được rất nhiều ý nghĩa trong cuộc sống. Tôi đã mất ba năm theo đuổi nhân vật vì vai diễn này giúp tôi “lột xác” thay đổi hình ảnh “ngoan hiền” tạo dựng một hình tượng mới trong điện ảnh.

Con gái theo mẹ đi chấm thi

Chị có tự tin rằng, Hương Ga sẽ khẳng định được "thương hiệu" Trương Ngọc Ánh sau một thời gian dài rời xa phim trường không?

Khẳng định được thương hiệu của Trương Ngọc Ánh hay không thì tôi chưa dám nói nhưng chắc chắn bộ phim này sẽ khẳng định được niềm đam mê, sự tâm huyết của Trương Ngọc Ánh dành cho điện ảnh.

Xin cảm ơn chị !

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước