Giới đầu tư tài chính theo sát tình hình Syria

Trần Hà-Thứ năm, ngày 29/08/2013 18:03 GMT+7

Những cảnh báo của các nước phương Tây về việc sẽ áp dụng biện pháp trừng phạt bằng quân sự vào Syria đang tạo sức ép lớn lên thị trường tài chính. Còn giới đầu tư đang quan sát từng giờ đối với những diễn biến mới nhất từ Syria, trước khi đưa ra quyết định đầu tư của mình.

Căng thẳng leo thang tại Syria đang làm xáo động thị trường tài chính toàn cầu, làm thay đổi toàn bộ chiến lược của các nhà đầu tư. Giám đốc Quỹ đầu tư Platinum Partners đang đánh cược vào thị trường chứng khoán.

Ông Uri Landesman cho biết: "Cổ phiếu năng lượng đang được đánh giá là cổ phiếu tiềm năng, nếu như căng thẳng tiếp tục sẽ đẩy giá dầu tăng cao. Tuy nhiên, cục diện chung sẽ không tốt khi mà thị trường tài chính và nền kinh tế toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu như giá năng lượng trở nên quá đắt đỏ".

‘ Ảnh: VTV News

Giá năng lượng đang được đẩy lên quá cao, thực sự là mối quan tâm của các quỹ đầu tư năng lượng. Giám đốc Quỹ quản lý tài sản Guiness Asset Management, ông Will Riley cho rằng: "Syria chỉ là nhà sản xuất dầu mỏ tương đối nhỏ và thực tế các cơ sở sản xuất dầu tại đây đã bị đóng cửa trong 2 năm qua. Tuy nhiên, rủi ro ở chỗ là bất cứ một hành động quân sự nào sẽ ảnh hưởng đến các nước láng giềng ở Trung Đông, nơi có các quốc gia sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới".

Tuy nhiên, các chuyên gia và giới đầu tư lại cho rằng, nếu như xung đột gia tăng và phương Tây tiến hành các biện pháp trừng phạt bằng quân sự đối với Syria thì nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến các quyết định của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) trong việc rút lại chương trình kích thích kinh tế QE3 của Mỹ

Ông Michael Gayed, Kinh tế trưởng của Quỹ đầu tư Pension Partners cho biết: “Một cuộc chiến tại Syria bùng nổ sẽ là lý do để FED sẽ không rút lại gói kích thích kinh tế một cách quá nhanh chóng ngay trong tháng 9 tới. Điều đó có nghĩa, một mặt bằng lãi suất thấp của đồng USD sẽ tiếp tục. Và đó là cơ hội để cho bạn trở lại với các kênh đầu tư vốn bị hắt hủi do lo ngại QE3 bị rút sớm như vàng, bạc”.

Và thực tế, giới đầu tư cũng đang lại bắt đầu có xu hướng tìm vào những tài sản như vàng, bạc để làm nơi trú ẩn an toàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước