Ninh Thuận sắp “khai tử” dự án điện gió 1.495 tỷ đồng

Hồi Hương-Thứ hai, ngày 20/01/2014 09:44 GMT+7

UBND tỉnh Ninh Thuận sắp “khai tử” dự án nhà máy Điện gió Phước Hữu (Ninh Thuận) vì chậm tiến độ 4 năm.

Dự án điện gió Phước Hữu của Công ty TNHH Đầu tư phát triển điện gió Phước Hữu được Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận cấp giấy Chứng nhận đầu tư ngày 21/8/2009 với quy mô công suất 50 MW. Tổng vốn đầu tư của dự án lên tới 1.495 tỷ đồng. Theo kế hoạch, dự án sẽ phải hoàn thành xây dựng và đưa dự án vào hoạt động trong 2 năm kể từ ngày cấp giấy Chứng nhận đầu tư.

Tuy nhiên, theo UBND tỉnh Ninh Thuận, đến nay đã hơn 4 năm, Công ty TNHH Đầu tư phát triển điện gió Phước Hữu vẫn chưa hoàn tất thủ tục đất đai, xây dựng để triển khai khởi công là chậm 4 năm so với tiến độ ghi tại giấy Chứng nhận đầu tư.

Việc này đã vi phạm Khoản 2, Điều 64 Luật Đầu tư và Điều 8 Thông tư 32/2012/TT-BCT ngày 12/11/2012 quy định thực hiện phát triển dự án điện gió và Hợp đồng mua bán điện mẫu cho các dự án điện gió.

Trong văn bản gửi chủ đầu tư dự án này ngày 14/1, UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết: Hiện nay Ủy ban Nhân dân tỉnh đã giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư triển khai các thủ tục để thu hồi dự án. Ủy ban Nhân dân tỉnh thông báo cho Công ty TNHH Đầu tư phát triển điện gió Phước Hữu được rõ và đề nghị Công ty TNHH Đầu tư phát triển điện gió Phước Hữu phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư trong quá trình thu hồi dự án.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước