“Mái ấm tình thương” cho phụ nữ khó khăn

Minh Tây - Trung Thành-Chủ nhật, ngày 20/10/2013 07:38 GMT+7

Thời gian qua, chương trình “Mái ấm tình thương” của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh TT- Huế đã mang lại niềm vui và hạnh phúc cho nhiều phụ nữ khó khăn...

Thực hiện chủ trương của Đoàn Chủ tịch TW Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam về phát động cuộc vận động “Mái ấm tình thương”, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh TT-Huế đã chung tay góp sức xây dựng mái ấm cho phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, phụ nữ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Sau 6 năm triển khai thực hiện, chương trình đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận.

Chị Lê Thị Ngọt - xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế là một phụ nữ đơn thân, thường xuyên ốm đau bệnh tật. Lâu nay, 3 mẹ con chị sống qua ngày trong căn nhà tạm bợ, chưa bao giờ chị dám nghĩ đến việc xây dựng một căn nhà mới để ở. Nhưng từ khi được Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh hỗ trợ số tiền 20 triệu đồng qua chương trình “Mái ấm tình thương” và được sự chung tay giúp đỡ của chính quyền các cấp địa phương, nên hiện 3 mẹ con chị đã có một căn nhà vững chắc để ở, yên tâm lao động sản xuất.

“Trước đây, hoàn cảnh gia đình tôi cực khổ lắm, có miếng cơm để ăn còn khó chứ làm gì dám nghĩ tới việc xây nhà. May mà được sự quan tâm của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và địa phương giờ nhà tôi đã có nhà ở, nhờ đó mới yên tâm làm ăn”, chị Ngọt bộc bạch.

‘ Chị Lê Thị Ngọt (Ảnh: VTVNews)

Trường hợp của chị Ngọt là một trong nhiều gia đình được nhận sự hỗ trợ xây dựng “Mái ấm tình thương” từ Hội Liên hợp phụ nữ tỉnh TT-Huế. Được triển khai thực hiện từ 2008, đến nay chương trình “Mái ấm tình thương” đã đến với gần 180 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Trung bình mỗi tháng, có 3 mái ấm đến với phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, mang lại niềm vui hạnh phúc cho nhiều hộ gia đình.

Ngay từ những ngày đầu triển khai, cuộc vận động đã được các cấp chính quyền và các cá nhân đồng tình ủng hộ. Ngoài nguồn quỹ do các hội viên đóng góp, cuộc vận động còn nhận được sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh việc hỗ trợ kinh phí xây mới, chương trình còn hỗ trợ tiền sửa chữa nhà ở cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Với những gì đã làm được, chương trình “Mái ấm tình thương” do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh TT-Huế đã đem lại nhiều niềm vui và hạnh phúc cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tạo cơ hội và điều kiện để họ vươn lên trong lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, góp phần an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước