TTCE tặng quà các bệnh nhi dịp 1/6

Trùng Khánh-Thứ bảy, ngày 01/06/2013 12:00 GMT+7

Chương trình Trái tim cho em đã mang lại nhiều niềm vui cho bệnh nhi tim nghèo trong dịp 1/6 này (Ảnh: VTV News)

 Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, chương trình Trái tim cho em (TTCE) đã đến thăm, tặng quà cho nhiều em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nôi.

Đến với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội đón đoàn TTCE chúng tôi ngay từ cổng bệnh viện là bác sĩ Nguyễn Xuân Vinh - Điều dưỡng trưởng của khoa Tim mạch và Lồng ngực. Trò chuyện cùng các thành viên trong đoàn TTCE, bác sĩ Vinh cho biết nhận được tin chương trình đến thăm nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 các cháu nhỏ đã rất háo hức đợi quà từ sáng sớm.

Trong không gian nhỏ bé của các phòng bệnh, những món quà ý nghĩa của chương trình TTCE đã được trao đến tận tay các bệnh nhi bị bệnh tim bẩm sinh với mong muốn mang lại niềm vui cho các em trên giường bệnh.

Là một trong số các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cháu Hà Thị Giang ở Bản Dọi, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã phải nghỉ học gần 1 năm nay vì sức khỏe quá yếu. Với sự hỗ trợ, động viên của chương trình TTCE, Giang cho biết mong ước lớn nhất của cháu lúc này là mau lành bệnh để sớm được trở về bản làng, tiếp tục được đến trường cùng các bạn. “Cháu nhớ thầy cô bạn bè. Cháu muốn đi học...”, Giang chia sẻ.

Sau Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, các thành viên trong đoàn TTCE lại tiếp tục mang niềm vui tới cho các cháu bé đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Tại đây, cậu bé lớp 5 Tráng A Páo tới từ Mường Chà, Điện Biên đã rất xúc động và vui mừng khi nhận được món quà là những tập vở trắng, bởi chúng khiến em nhớ lại những ngày còn đi học.

Trò chuyện với Tráng A Páo, chúng tôi được biết trước đây em là lớp trưởng, là học sinh giỏi nhiều năm liên tiếp nhưng chỉ vì căn bệnh tim bẩm sinh mà phải bỏ dở việc học hành. Nay được chương trình TTCE hỗ trợ mổ tim miễn phí, lại được tặng quà dịp Tết thiếu nhi, Tráng A Páo rất vui mừng.

Cùng với nỗ lực tìm nguồn kinh phí phẫu thuật cho những trái tim không lành, những người thực hiện TTCE còn cố gắng mang đến cho các bệnh nhi của chương trình sự động viên tinh thần trong những ngày dành riêng cho thiếu nhi. Mỗi chuyến đi như vậy, chúng tôi lại thu lượm được rất nhiều niềm vui để thêm động lực cho hành trình còn rất dài phía trước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước