Việc mở cửa một cách thận trọng đồng nghĩa với chuyện các doanh nghiệp sẽ gặp không ít khó khăn trong những ngày đầu hoạt động.
Cửa hàng hoa là một trong những loại hình dịch vụ được phép mở cửa vào giai đoạn đầu tiên của thành phố New York sau hơn 3 tháng đóng cửa vì dịch bệnh. Khách sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang khi tới mua hàng và cũng chỉ từng người được vào mua.
Dù rất phấn khích vì đã có thể hoạt động trở lại nhưng chủ một cửa hàng hoa vẫn không giấu được nỗi lo về tình hình kinh doanh trong những ngày đầu mở cửa.
Là một nhà hàng nổi tiếng nằm trong quận trung tâm Manhattan, vào thời điểm này, Brooklyn Chop House mới được phép nhận đặt và vận chuyển đồ cho khách. Tuy nhiên, công tác chuẩn bị để đi vào hoạt động bình thường đã được nhà hàng này chuẩn bị xong. Kiểm tra nhiệt độ từ cửa ra vào, vách ngăn được trang bị giữa các bàn, thực đơn của nhà hàng sẽ hiển thị trên điện thoại khi khách hàng quét mã QR, nhân viên sẽ mang giày bảo hộ và tấm chắn mặt khi làm việc, dù có nhiều tiêu chuẩn khắt khe nhưng nhà hàng vẫn muốn mang đến sự thoải mái nhất cho thực khách.
Theo thống kê, năm 2019, các nhà hàng, quán ăn sử dụng tới 9% lao động của cả bang New York và mang lại doanh thu gần 52 tỷ USD trong năm 2018. Đây cũng là một trong những nhóm ngành dịch vụ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
Trong giai đoạn mở cửa đầu tiên của thành phố New York, sẽ có khoảng 400.000 người lao động quay trở lại làm việc tại các công trường xây dựng, nhà máy và một số cửa hàng bán lẻ. Khẩu trang, nước sát trùng đang được thành phố cung cấp miễn phí tại nhiều địa điểm công cộng để phục vụ người dân bắt đầu lại cuộc sống bình thường.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!