Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường, cùng Cơ quan Hàng không dân dụng của Anh bày tỏ quan ngại rằng người tiêu dùng có thể bị tổn hại nghiêm trọng, nếu các hãng hàng không không hoàn thành nghĩa vụ và giảm thiểu tình trạng gián đoạn các chuyến bay trong cả mùa Hè này và xa hơn.
Giới chức Anh cho rằng, một số hãng hàng không không cố hết sức để tránh những hoạt động gây ảnh hưởng đến khách hàng, chẳng hạn như bán nhiều vé hơn khả năng phục vụ, không cung cấp thông tin rõ ràng cho khách hàng, bao gồm nguy cơ hủy chuyến.
Hai cơ quan này cũng cảnh báo các hãng hàng không cần hỗ trợ những khách hàng bị hủy chuyến, bằng cách đưa ra lộ trình thay thế, trao đổi hiệu quả và hoàn tiền nhanh chóng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!