Chơi hơn người, Liverpool vẫn hoà thất vọng tại St James Park

Hải LêCập nhật 20:44 ngày 19/10/2013

Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều song thầy trò HLV Brendan Rodgers cũng không thể giành trọn 3 điểm tại St James Park. Kết quả này báo hiệu rằng The Kop khó lòng giữ được vị trí thứ 2 trên BXH khi vòng 8 qua đi.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Brendan Rodgers, Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside đang bắt nhịp khá tốt với giải Ngoại hạng. Sau 7 vòng đấu, họ có được 16 điểm, tạm xếp ở vị trí thứ 2 và chỉ thua Arsenal về hiệu số bàn thắng thua. Do đó, nếu thi đấu tốt và giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách tới sân của Newcastle, nhiều khả năng The Kop sẽ vươn lên dẫn đầu BXH khi vòng 8 chính thức khép lại.

Đối thủ của Liverpool trong trận này đang có phong độ không thật sự tốt khi họ hiện là đội bóng thủng lưới nhiều thứ 2 tại giải Ngoại hạng (12 bàn). Thêm vào đó, nếu xét về thành tích đối đầu, Chích Choè luôn là đội tỏ ra lép vế hơn. Còn nhớ, trong lần gần nhất mà đoàn quân của HLV Alan Pardew đụng độ với The Kop, Newcastle đã “phơi áo” với tỉ số rất đậm lên tới 0-6.

Vì thế, ngay từ đầu trận đấu, Liverpool đã thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng bằng cách ồ ạt tràn sang phần sân đối phương. Tuy nhiên, khi chưa hiện thực hoá được lợi thế sức mạnh của mình, Liverpool đã phải nhận đòn đau. Phút thứ 23, Yohan Cabaye bên phía đội chủ nhà bất ngờ tung cú dứt điểm chéo góc từ rất xa, đánh bại thủ thành triển vọng Mignolet, mở tỉ số của trận đấu. Trong tình huống này, Mignolet đã chọn vị trí không thực sự tốt.

‘ Yohan Cabaye là cầu thủ chơi rất năng nổ của Newcastle trong trận này

Có được bàn dẫn trước, Newcastle chơi hưng phấn hơn hẳn. Họ chủ động dồn ép đối thủ. Nhưng chính trong lúc phải co về phòng ngự, Liverpool lại thực hiện được những đường phản công thật sự nguy hiểm.

Phút thứ 40 của trận đấu, Liverpool bất ngờ được hưởng 1 quả penalty từ tình huống gây tranh cãi giữa Luis Suarez và hậu vệ Yana-Mbiwa bên phía đội chủ nhà. Điều đáng nói ở đây không phải pha phạm lỗi (kéo ngã) mà chính là việc trọng tài chính Marriner đã không ngần ngại truất quyền thi đấu của cầu thủ mang áo số 13 bên phía đội chủ nhà. Quyết định này được cho là khá nặng tay.

Trên chấm 11m, thủ quân Gerrard không mắc phải bất cứ sai lầm nào, dứt điểm tung lưới thủ thành Tim Krul, đem về bàn thắng gỡ hoà quý giá, thắp lại hi vọng giành trọn 3 điểm trên sân khách cho Liverpool. Hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bất kì bàn thắng nào được ghi.

Bắt đầu hiệp 2, cả hai đội đều tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng của mình bằng cách chủ động chơi ăn miếng trả miếng. Điều này khiến tốc độ của trận đấu được đẩy lên khá cao. Phút thứ 57 của trận đấu, dù chơi thiếu người song Newcastle một lần nữa lại là đội bóng vươn lên dẫn trước. Người lập công cho Chích Choè trong tình huống này là cầu thủ vào thay người Dummett.

Từ đây, thế trận trên sân diễn ra sôi nổi hơn hẳn. Dường như lòng tự trọng của Liverpool đã bị tổn thương. Họ dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hoà, đẩy lui Newcastle về tận phần sân nhà. Và chỉ 15 phút sau khi để thủng lưới bàn thắng thứ 2, Liverpool một lần nữa đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với pha đánh đầu cận thành của Sturridge từ sau đường tạt bóng cực nhanh bên phía cánh trái của Suarez.

Những phút tiếp theo của trận đấu chứng kiến thế trận một chiều của Liverpool. Dường như việc phải chơi thiếu người đã khiến HLV Alan Pardew dần bỏ qua suy nghĩ giành trọn vẹn 3 điểm trong trận này. Thay vào đó, Chích Choè đã dồn toàn lực cho mặt trận phòng ngự. Kết quả chung cuộc, Newcastle đã giữ được 1 điểm ở lại với sân St James Park. Với kết quả này, The Kop khó lòng bảo toàn được ngôi nhì bảng khi vòng 8 qua đi bởi lẽ Arsenal hay đối thủ xếp ngay sau là Chelsea đều được dự đoán là nhiều khả năng giành chiến thắng trước các đối thủ dưới cơ.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1