Đầu tư cho đăng cai ASIAD 2019: Khi niềm tự hào đang bị lấn át bởi những nỗi lo

VTVCập nhật 16:00 ngày 23/03/2014

Bài toán kinh phí cho ASIAD đang đè nặng lên đôi vai những người làm thể thao Việt Nam.

Giành được quyền đăng cai là một chuyện nhưng để có thể tổ chức thành công một kì Đại hội Thể thao châu Á lại là chuyện khác. Và vấn đề kinh phí khổng lồ được đặt ra đã khiến những nhà làm thể thao nước nhà bắt đầu manh nha về khả năng nhượng lại quyền đăng cai ASIAD 2019...

Tự hào là những gì chúng ta có được sau khi vượt qua Indonesia để giành quyền đăng cai ASIAD 2019. Tuy nhiên, vào lúc này, con số 300 triệu USD, tương đương với hơn 6.000 tỷ VND, đã làm lu mờ tất cả - đó chính là số tiền dự tính phải bỏ ra để tổ chức ASIAD.

Vào thời điểm này - khi mà kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, con số nói trên dễ dàng bị quy đổi ra nhiều thứ khác mà chúng ta đang còn thiếu và thậm chí nó khiến người ta đặt ra câu hỏi liệu có nên rút lại quyền đăng cai ASIAD không.

Tại cuộc họp Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội với nội dung xoay quanh những vấn đề thể thao hiện nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa ra ý kiến như sau: "Việc tổ chức Đại hội ASIAD 18 trong bối cảnh nền kinh tế khá khó khăn, ngân sách hạn hẹp. Tuy nhiên, nếu xin rút lui trong hoàn cảnh này sẽ gặp nhiều bất lợi, đặc biệt là quan hệ ngoại giao và hình ảnh đất nước. Việc tổ chức Đại hội vẫn có thể làm được nhưng phải đảm bảo phương án triển khai tiết kiệm và tận dụng triệt để những điều kiện cơ sở vật chất sẵn có và phải chấp nhận một tỷ lệ tốn kém nhất định".

Vậy rốt cuộc, vấn đề thiệt hơn trong việc tổ chức ASIAD 2019 ra sao? - Mời độc giả quan tâm theo dõi phóng sự sau đây của VTV để biết thêm thông tin chi tiết:

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1