Đi tìm nguyên nhân những cơn “địa chấn” ở Wimbledon 2013

PVCập nhật 07:00 ngày 02/07/2013

 Tất cả những ngôi sao sáng giá như Nadal, Federer hay Sharapova… đều nói lời chia tay khi Wimbledon còn chưa kịp bước sang vòng đấu thứ 3 -  một điều chưa từng có tiền lệ. Vì sao vậy?

1. “Ấn tượng thể thao 7 ngày” tuần này cũng sẽ đề cập đến những chấn động của giải đấu quần vợt Wimbledon đang diễn ra. Tất cả những ngôi sao sáng giá như Nadal, Federer hay Sharapova… đều rời giải khi Wimbledon còn chưa kịp bước sang vòng đấu thứ 3 - một điều chưa từng có tiền lệ.

‘ Các tay vợt hàng đầu thế giới đã chia tay Wimbledon. (Ảnh: Getty)

Câu hỏi được đặt ra là tại sao? Để trả lời câu hỏi này, người ta nhận ra một sự thật còn bất ngờ hơn: rất nhiều tay vợt ngôi sao sớm phải chia tay giải đấu năm nay vì chấn thương mà họ gặp phải trên mặt sân cỏ danh tiếng của Wimbledon. Cỏ quá cao, cỏ chết khiến mặt sân trơn trượt… có chuyện đó hay không? Chưa thể biết được, nhưng những tai nạn tăng đột biến ở giải năm nay là có thật.

Chưa bao giờ trong lịch sử Wimbledon mà các tay vợt hạt giống lại nối tiếp nhau dừng bước sớm như vậy. Có rất nhiều lý do được đưa ra để giải thích cho những thất bại đó và một trong số đó là việc các tay vợt phàn nàn về chất lượng của mặt sân đấu năm nay.

2. Những chiếc xe đạp thể thao sặc sỡ kiểu cách ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên các con phố. Đó có thể là một trào lưu của giới trẻ hay là cách rèn luyện sức khoẻ của người già, nhưng không thể phủ nhận: Phong trào chơi và tập luyện xe đạp đang phát triển khá rầm rộ trong thời gian gần đây.

Trong chương trình “Ấn tượng thể thao 7 ngày” tuần này sẽ giúp chúng ta nhận ra rằng xe đạp không đơn giản chỉ là 1 môn thể thao, đó là một thế giới riêng hết sức đa dạng giải thích luôn tại sao nhiều người bị cuốn hút bởi những chiếc xe như vậy.

Hãy cùng theo dõi “Ấn tượng thể thao 7 ngày” tuần này qua video dưới đây để hiểu rõ hơn những câu chuyện về thú chơi xe đạp, về Wimbledon 2013…

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1