Giáo hoàng và câu chuyện về bóng đá

Quốc KhánhCập nhật 07:02 ngày 18/03/2013

 Ấn tượng thể thao 7 ngày tuần này là những câu chuyện thú vị về bóng đá gắn liền với các Giáo hoàng.

Tuần vừa rồi nếu nói về thể thao quốc tế chúng ta lại phải nói về Messi và Barcelona, quãng thời gian ngắn ngủi mà báo chí có thể chê bai họ đã trôi qua để các phóng viên trở lại với công việc vất vả của mình để tìm ra những từ ngữ mới, những nhân vật mới để khen tặng và ví von họ.

Thậm chí tuần vừa rồi Giáo hoàng cũng được đưa vào cuộc. Sau buổi mật nghị đầu tiên ở Roma người ta không thể chọn ra được giáo hoàng, báo chí thậm chí đã đùa rằng làm sau Chúa có thể chọn được ai khi ngày hôm đó người còn còn bận xem trận Barcelona gặp AC Milan. Và trong tuần vừa rồi có 2 người Argentina thu hút sự quan tâm của cả thế giới đầu tiên là Messi và sau đó là giáo hoàng Francesco đệ nhất.

‘ Giáo hoàng Francis đệ nhất là fan ruột của bóng đá (Ảnh: Reuters)

Người mà các tờ báo thể thao đưa tin với tấm ảnh khi ông còn là hồng y giáo chủ ở Argentina và trên tay đang cầm một lá cờ của câu lạc bộ mà ông yêu thích là San Lorenzo.

Một điều thú vị là các vị giáo hoàng rất ít khi được nhắc đến ở các khía cạnh đời tư cá nhân nhưng bóng đá là ngoại lệ hầu như ai cũng yêu thích một đội bóng nào đó, người tiền nhiệm của giáo hoàng Francesco đệ nhất, là Benedict 16 sinh ra ở Bavaria Đức và là fan hâm mộ của Bayern Munich.

Trước đó giáo hoàng John Paul đệ nhị khi còn sống là cổ động viên có số thẻ 108.000 của Barcelona, ông là giáo hoàng hiếm hoi tổ chức một buổi lễ trên sân vận động Nou Camp vào năm 1982, ngày hôm đó sân Nou Camp có 120.000 khán giả, nhiều hơn bất cứ một trận siêu kinh điển nào ngày nay.

Thực ra thì thể thao luôn được các giáo hoàng quan tâm, vì thể thao mang lại những điều tốt đẹp cho con người, lan man một chút về chủ đề này thì chúng ta phải biết rằng Vatican là một quốc gia, và dù không có liên đoàn bóng đá nhưng giáo hoàng John Paul đệ nhị cũng thành lập đội tuyển vào năm 2000 để cổ vũ cho phong trào tập luyện thể thao, và Vatican vẫn cho tổ chức giải vô địch các nhà thờ thế giới Clericus cup.

Quý vị và các bạn có thể theo dõi toàn bộ nội dung "Ấn tượng thể thao 7 ngày": TẠI ĐÂY!
Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1