Kết quả bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2014: Xuất hiện 2 "bảng tử thần"

VTV OnlineCập nhật 23:06 ngày 06/12/2013

Kết quả bốc thăm VCK World Cup 2014 hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ một bữa tiệc bóng đá vô cùng thịnh soạn vào mùa hè năm sau khi có tới 2 bảng đấu có thể coi là "bảng tử thần".

Vậy là chúng ta đã chính thức tìm ra lịch thi đấu của VCK World Cup 2014 diễn ra trên đất Brazil mùa hè năm sau. Những lá thăm đầy may rủi vô tình đã giúp người hâm mộ có cơ hội được chứng kiến tới 2 bảng đấu tử thần tại sân chơi bóng đá lớn nhất thế giới.

Bảng B với sự hiện diện của TBN, Hà Lan, Chile và Australia được coi là một bảng đấu đặc biệt hấp dẫn. Ngay trận đấu đầu tiên của bảng này, chúng ta đã được chứng kiến màn tái hiện cuộc đọ sức chung kết năm nào khi ĐKVĐ thế giới TBN gặp Hà Lan. Trong khi đó, Chile không đến dự ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực như một đối thủ lót đường. Họ đã gửi đi thông điệp hoàn toàn rõ ràng khi vượt qua đội hình mạnh nhất của ĐTQG Anh trong trận giao hữu mới đây. Ngoài ra, Australia cũng được coi là một ẩn số của bảng đấu vừa hứa hẹn sẽ tạo nên được những cú sốc.

Ngoài ra, một bảng đấu khác cũng đặc biệt hấp dẫn chính là bảng D với sự xuất hiện của những Uruguay, Costa Rica, Anh và Italy. Giới chuyên môn nhận định, đây chính là bảng đấu rất khó nói trước được điều gì và có thể coi là "bảng tử thần" thứ 2 tại World Cup 2014.

Lượt trận đầu tiên của VCK World Cup 2014 hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn khi xuất hiện tới 4 cặp đấu đỉnh cao gồm: Brazil - Croatia; TBN - Hà Lan; Anh - Italy và Đức - Bồ Đào Nha

KẾT QUẢ BỐC THĂM CHUNG CUỘC

Bảng A: Brazil, Croatia, Mexico, Cameroon

Bảng B: TBN, Hà Lan, Chile, Australia

Bảng C: Colombia, Hy Lạp, Bờ biển Ngà, Nhật Bản

Bảng D: Uruguay, Costa Rica, Anh, Italy

Bảng E: Thụy Sỹ, Ecuador, Pháp, Honduras

Bảng F: Argentina, Bosnia, Iran, Nigeria

Bảng G: Đức, Bồ Đào Nha, Ghana, Mỹ

Bảng H: Bỉ, Algeri, Nga, Hàn Quốc

Bốc thăm các đội hạt giống:

ĐT Brazil được sắp vào bảng A

ĐT TBN nằm ở bảng B

ĐT Columbia nằm ở bảng C

ĐT Uruguay nằm ở bảng D

ĐT Thuỵ Sỹ nằm ở bảng E

ĐT Argentina nằm ở bảng F

ĐT Đức nằm ở bảng G

Và như vậy, ĐT Bỉ sẽ nằm ở bảng H

Sau một loạt phần giới thiệu về Brazil, phần chính cũng sắp diễn ra. Tổng thư ký FIFA - Jerome Valcke đã bước lên sân khấu để chuẩn bị cho lễ bốc thăm. Hỗ trợ cho ông là 8 "huyền thoại sống" của bóng đá thế giới: Geoff Hurst, Mario Kempes, Fabio Cannavaro, Lothar Matthaus, Zinedine Zidane, Fernando Hierro, Cafu và Alcides Ghiggia.

Ngay sau khi chính thức giới thiệu về trái bóng được sử dụng cho VCK World Cup 2014, nước chủ nhà Brazil cũng "trình làng" linh vật của giải đấu có tên Fuleco. Đây là linh vật được lấy cảm hứng từ một loài động vật có nguy cơ cao bị tuyệt chủng tại Brazil. Thông điệp mà nước chủ nhà muốn gửi đi toàn thế giới chính là loài người chúng ta cần phải bảo vệ môi trường sống.

‘ "Người ngoài hành tinh" Ronaldo chính là đại sứ của World Cup 2014 và anh được nước chủ nhà trao trọng trách giới thiệu trái bóng chính thức tại VCK diễn ra năm sau. Trái bóng này có tên Brazuca, tiếng địa phương có nghĩa là "Người Brazil" được cho là có quỹ đạo tương đối dễ chịu hơn so với trái bóng chính thức của World Cup 2010.


‘ Lễ bốc thăm chính thức được bắt đầu bằng 1 phút mặc niệm dành cho cố tổng thống Nam Phi - Nelson Mandela. Trong suốt cuộc đời mình, ngoài cuộc đấu tranh vì nhân quyền, Nelson Mandela cũng được biết đến như một nhà hoạt động thể thao xuất chúng của đất nước Nam Phi.

‘ Quy tắc bốc thăm: Theo luật định, một bảng đấu không được phép có nhiều hơn 2 ĐTQG thuộc châu Âu hoặc nhiều hơn 1 đội tuyển đến từ Nam Mỹ.

Các nhóm được FIFA phân ra trước khi bốc thăm:

‘ Nhóm I (nhóm hạt giống): Brazil, Tây Ban Nha, Colombia, Argentina, Uruguay, Đức, Bỉ, Thụy Sĩ.

Nhóm II (châu Phi, Nam Mỹ): Bờ Biển Ngà, Ghana, Algeria, Nigeria, Cameroon, Chile, Ecuador.

Nhóm III (châu Á, CONCACAF): Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Australia, Mỹ, Mexico, Costa Rica, Honduras.

Nhóm IV (châu Âu): Bosnia, Croatia, Anh, Hy Lạp, Italy, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Nga, Pháp.

Lễ bốc thăm có sự hiện diện của 32 HLV trưởng các ĐTQG lọt vào VCK World Cup 2014 và nhiều nhân vật huyền thoại trong thế giới bóng đá như "Người ngoài hành tinh" Ronaldo, Zidane, Cannavaro, Matthaus, Cafu...

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1