Kịch tính và bất ngờ vòng 7 Premier League 2013/14

Minh NguyễnCập nhật 10:17 ngày 07/10/2013

 Arsenal đứt mạch “thăng hoa”, Tottenham thua sốc trên sân nhà, Man Utd, Man City thắng thuyết phục… là những diễn biến chính của vòng 7, Premier League 2013-14.

Man City không còn “yếu bóng vía” trước Everton

The Toffees chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi và luôn được The Citizens dành cho những sự tôn trọng nhất định dù cho đội bóng của HLV Manuel Pellegrini có được thi đấu tại “thánh địa” Etihad đi chăng nữa. Thực tế cho thấy, đã 2 năm qua, Man City chưa từng giành chiến thắng trước Everton. Lần cuối cùng nửa xanh thành Manchester có dịp ăn mừng chiến thắng trước Everton là từ ngày 24/9/2011.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện của quá khứ. Trận đấu trên sân Etihad vào ngày 5/10 vừa qua đã đập tan toàn bộ cái “dớp” của Man City trước Everton. Dù bất ngờ bị đội khách dẫn trước bằng bàn thắng của R.Lukaku song The Citizens đã sớm lấy lại thế trận và đáp trả bằng 2 bàn thắng của Negredo, Sergio Aguero, cộng thêm bàn phản lưới nhà của Tim Howard. Kết quả chung cuộc, The Citizens tiếp tục duy trì được thành tích bất bại trên sân nhà ở Premier League (kể từ sau trận thua Man Utd hồi cuối mùa giải trước) và vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH với 13 điểm sau 7 vòng đấu.

Man Utd “giật mình” ở The Light

‘ Man Utd không có trận đấu dễ dàng trước "sân sau" Sunderland

Sunderland luôn bị coi là “sân sau” của Man Utd, là đối thủ để Quỷ đỏ “xả giận” mỗi khi đụng độ. Tuy nhiên, 90 phút kịch tính trên sân Ánh sáng trong trận đấu vừa qua hẳn đã khiến các CĐV của nửa đỏ thành Manchester phải cảm thấy bồn chồn lo lắng.

Đội khách nhanh chóng nhận đòn đau ở phút thứ 5 sau khi cầu thủ Craig Gardner của Sunderland xuất sắc chọc thủng lưới thủ thành De Gea. Sau bàn thua, Man Utd chủ động dồn lên tìm kiếm bàn thắng tuy nhiên hoàn toàn bất lực trong việc đưa bóng vào mảnh lưới của Mèo đen. Mãi cho tới phút 61 của trận đấu, người hâm mộ Quỷ đỏ mới tạm yên lòng khi tiền vệ chạy cánh trẻ tuổi Adnan Januzaj san hoà tỉ số cho đội khách. Rồi chỉ đúng một phút sau, lại chính anh là người lập công đem về bàn thắng thứ 2 cho Man Utd, giúp đội chủ sân Old Trafford giành chiến thắng 2-1 chung cuộc.

Chelsea có chiến thắng đầu tiên trên sân khách ở mùa giải mới

“Chim hoàng yến” – Norwich không phải là đối thủ quá khó nhằn với The Blues và đội bóng thành London cũng không phải chưa từng giành chiến thắng trên sân đối thủ. Tuy nhiên, trong bối cảnh phong độ của Chelsea dưới thời HLV Mourinho vẫn đang khá bất ổn, cuộc hành quân tới sân của Norwich lần này ẩn chứa những hiểm hoạ rất khó lường với thầy trò vị chiến lược gia người BĐN.

Nhập cuộc đầy khí thế, Chelsea nhanh chóng có bàn vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 4 nhờ công của Oscar. Tuy nhiên, đội nhà vẫn tỏ ra rất bình tĩnh để triển khai thế trận. Kết quả là hơn 50 phút tiếp theo của trận đấu, “chim hoàng yến” không để thủng lưới thêm bất kì bàn thắng nào. Thậm chí, ở phút 68 của trận đấu, Anthony Pilkington còn đem về bàn thắng gỡ hoà, thắp lên tia hi vọng giành điểm trong trận này cho Norwich. Tuy nhiên, mọi công sức của Norwich đã đổ sông, đổ bể khi cú sút của Eden Hazard vào phút thứ 85 đã đưa Chelsea lần thứ 2 vượt lên dẫn trước. Ngay một phút sau đó, Willian cũng đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo CLB mới, góp phần gia tăng cách biệt cho đội khách. 2 bàn dẫn trước cùng khoảng thời gian ít ỏi cuối trận không thể giúp Norwich lật ngược thế cờ.

Với chiến thắng đầu tiên trên sân khách ở mùa giải mới, The Blues đã leo lên vị trí thứ 3 trên BXH với 2 điểm ít hơn Liverpool và Arsenal.

Tottenham thua sốc ngay trên sân nhà

‘ West Ham thắng thuyết phục tại White Hart Lane

110 triệu bảng tiền đầu tư trong “chợ Hè” đang giúp Tottenham có được thành tích khá tốt tại Premier League mùa này – cho đến trước trận derby thành London gặp West Ham ở vòng 7.

Lợi thế sân nhà cùng việc chỉ phải tiếp đón một đối thủ “dưới cơ” như West Ham đã khiến thầy trò HLV Villas-Boas tỏ ra rất tự tin trong lần được thi đấu tại White Hart Lane. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của Gà trống không thu được bất kì kết quả nào khi một nửa thời gian thi đấu qua đi.

Chọn lối chơi phòng ngự phản công, West Ham đã chờ đợi sai lầm của Tottenham để ghi bàn và bùng nổ trong hiệp 2. Bắt đầu từ phút 66, Winston Reid đã ghi bàn mở tỉ số. Sau đó 6 phút, Vaz Te nhân đôi cách biệt cho West Ham sau pha làm bàn khá hài hước và may mắn.

Trận đấu được định đoạt ở phút 80 khi Ravel Morrison dũng mãnh đột phá trước khi ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách. Với kết quả này, Tottenham đã trôi xuống vị trí thứ 6 trên BXH. Hẳn Villas-Boas và các học trò sẽ có buổi họp dài sau trận đấu để rút kinh nghiệm vì những sai lầm vừa mắc phải.

Arsenal đứt mạch “thăng hoa”

Liên tiếp giành những chiến thắng trong khi các đối thủ cạnh tranh đang gặp vấn đề với việc “khởi động”, Arsenal sớm vươn lên “độc chiếm” ngôi vị đầu bảng của Premier League. Có lẽ, trong suốt gần một thập kỉ trở lại đây (từ sau năm 2004), chưa bao giờ người ta thấy cảnh The Gunners nhập cuộc tốt đến như vậy.

Tuy nhiên, nỗi lo về khả năng sớm “đuối sức” trong cuộc đua 38 vòng vừa nhen nhóm xuất hiện sau khi đội bóng của HLV Arsene Wenger bất ngờ đứt mạch chiến thắng khi làm khách trên sân West Brom.

Hành quân đến The Hawthorns với tâm lý hưng phấn và khát khao chiến thắng, nhưng Arsenal đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ West Brom. Trong suốt 45 phút đầu tiên, Arsenal không thể xuyên thủng mành lưới của thủ thành Myhill. Không những vậy, "Pháo thủ" phải đón nhận bàn thua ở những phút cuối hiệp một khi Yacob thoải mái bật cao đánh đầu hạ gục Szczesny.

Mãi cho đến phút 63, cú volley có phần may mắn của Wilshere (bóng đập người hậu vệ đối phương) mới giúp Arsenal giành lại 1 điểm trong chuyến hành quân tới The Hawthorns.

Với kết quả này, Arsenal vẫn đứng đầu BXH với 16 điểm sau 7 vòng đấu. Tuy nhiên, khoảng cách giữa đội bóng thành London với các đối thủ cạnh tranh đã bị thu hẹp lại đáng kể. Hiện tại, Liverpool đã vươn lên bằng điểm với The Gunners nhưng tạm xếp thứ hai vì chỉ số phụ.

Kết quả vòng 7 Premier League 2013-14:

‘ Cập nhật BXH sau vòng 7 :

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1