Tiến Minh chật vật đi tiếp tại Giải VĐTG 2013

HM (Tổng hợp theo TT&VH)Cập nhật 16:49 ngày 07/08/2013

 Trước đối thủ có lợi thế về chiều cao và thể lực đến từ Đức, Dieter Domke, Tiến Minh đã gặp rất nhiều khó khăn mới có thể giành quyền đi tiếp.

Dieter Domke khởi đầu với set đấu thứ nhất tương đối thuận lợi và liên tục vượt lên dẫn điểm trước. Phải đến điểm số thứ 13, ở thời điểm giữa set đấu, Tiến Minh mới tạo lập được thế cân bằng.

Tuy nhiên, tay vợt người Đức cũng không dễ dàng từ bỏ mục tiêu chiến thắng của mình và thế so kè điểm số đã diễn ra ở nửa cuối set đấu thứ nhất.

Cuối cùng, Tiến Minh là người đã bứt lên để giành thắng lợi 24/22 một cách nghẹt thở.

‘ Tiến Minh thắng chật vật Dieter Domke. (Ảnh: AFP)

Sang set 2, với lợi thế tinh thần từ chiến thắng trước đó, Tiến Minh đã thi đấu đầu tự tin để dẫn điểm. Nhưng Dieter Domke vẫn không chịu lép vế và duy trì được điểm số hòa 15/15.

Mặc dù vậy, với bản lĩnh, kinh nghiệm và sự tập trung của mình, Tiến Minh đã kết thúc set đấu này với phần thắng 21/17.

Sau 39 phút thi đấu đại diện của Việt Nam mới có thể giành chiến thắng trong 2 set đấu với các tỷ số 24-22 và 21-17 để qua đó giành quyền đi tiếp.

Với chiến thắng này Tiến Minh đã ghi tên mình vào vòng 3 và nhiều khả năng đối thủ của anh sẽ là tay vợt hạng 24 thế giới người Ấn Độ - Ajay Jayaram người sẽ cạnh tranh chiếc vé đi tiếp với đại diện của Tây Ban Nha - Pablo Abian.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1