Trọng tài: Chuyện nghề, chuyện đời

PV (Tổng hợp)Cập nhật 13:50 ngày 17/06/2013

 Trọng tài điều khiển trận đấu, nhưng điều gì đang điều khiển chính họ? Những vui buồn của nghề trọng tài?… là những vấn đề chính được đề cập đến trong chương trình “Ấn tượng thể thao 7 ngày”.

Chuyện nghi vấn 4 trọng tài nhận hối lộ đã gây xôn xao dư luận trong suốt tuần qua. Thế nhưng những câu hỏi quan trọng nhất như: Họ nhận tiền ra sao? Bao nhiêu tiền và ai đưa cho họ?… lại không được nói đến quá nhiều. Điều đó như thể chuyện trọng tài nhận tiền bồi dưỡng là chuyện rất đỗi bình thường và bình thường hơn nhiều so với việc hai vị lãnh đạo cao nhất của Ban trọng tài bị đình chỉ công việc.

Khi tất cả đã bình tĩnh trở lại, VTV đã có buổi trò chuyện với nguyên Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm mong có một cái nhìn chính xác về những gì đã diễn ra.

‘ Nguyên Trưởng ban trọng tài VFF, Dương Vũ Lâm. (Ảnh: VTV News)

Nếu chuyện đưa tiền bồi dưỡng cho trọng tài có thật, thì một câu hỏi quan trọng là: Ai đưa? Thanh Hóa gặp Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà và thắng trận 1-0. Bất luận trận đấu diễn ra như thế nào thì nghi vấn hướng về phía Thanh Hóa. Theo đó, "Ấn tượng thể thao 7 ngày" cũng đặt những câu hỏi này với lãnh đạo đội bóng xứ Thanh.

Cơ quan điều tra đã vào cuộc và chúng ta chỉ còn biết chờ đợi sự thật sẽ sớm được làm sáng tỏ. Đó có thể sẽ là một sự minh oan cho không chỉ một vài cá nhân và xóa đi thị phi cho cả một nghề - nghề trọng tài.

Giữa những lúc điều tiếng lên cao nhất, chúng tôi đi tìm hiểu câu chuyện về nghề trọng tài. Đó chắc chắn là một nghề nghiệp thú vị khi lúc nào cũng có rất nhiều người sẵn sàng chấp nhận những vui buồn của nó để được ra sân mỗi tuần sống cùng với bóng đá theo cách riêng của mình.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi câu chuyện nghi vấn 4 trọng tài nhận hối lộ và những khám phá riêng trong nghề trọng tài qua chương trình “Ấn tượng thể thao 7 ngày” của VTV.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1