Bộ NN&PTNT đề nghị xuất khẩu đường trắng

Hồi Hương-Thứ hai, ngày 05/08/2013 11:58 GMT+7

 Theo thông tin từ Bộ NN&PTNT, Bộ đã có công văn gửi Bộ Công Thương về việc xuất khẩu đường trắng (RS) qua cửa khẩu phụ biên giới.

Theo đó, Bộ NN&PTNT đề nghị Bộ Công Thương tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp thương mại và các nhà máy đường phối hợp xuất khẩu hết lượng đường thừa, giúp các nhà máy đường thu hồi vốn để chuẩn bị cho vụ sản xuất tới.

‘ Ảnh minh họa

Đối với đường nhập khẩu theo cam kết WTO, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, NN&PTNT cân nhắc thời điểm hợp lý và phương thức phân giao hạn ngạch nhập khẩu đường; nghiên cứu đề xuất phương thức đấu thầu hạn ngạch để bỏ cơ chế xin - cho, tạo sự công bằng đối với các doanh nghiệp sử dụng đường làm nguyên liệu.

Cũng theo Bộ NN&PTNT, vụ mía 2012-2013 chuẩn bị kết thúc, lượng đường sản xuất đạt trên 1,5 triệu tấn. Cùng với lượng đường tồn kho luân chuyển của vụ trước và lượng đường tối thiểu sẽ phải nhập khẩu theo cam kết WTO, nguồn cung vượt khoảng 400.000 tấn so với nhu cầu tiêu dùng trong nước. Sau khi cân đối tất cả các mặt, lượng đường trong nước hiện dôi dư khoảng 120.000 tấn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước