Cung vượt cầu, giá rau ở Phú Yên lại giảm mạnh

TCTD-Thứ ba, ngày 16/07/2013 07:09 GMT+7

 Những ngày qua nông dân trồng rau của Phú Yên đang đứng ngồi không yên vì giá rau lại giảm mạnh kể từ nhiều tháng qua.

Tại xã Bình Ngọc, thành phố Tuy Hòa chỉ cách đây 1 tháng, rau mồng tơi có giá 3.000 đồng/kg, giờ chỉ còn 1.000 đồng. Các loại rau khác cũng lần lượt giảm giá 1/2, thậm chí giảm đến 2/3 so với tháng trước.

Mỗi năm, vào mùa nắng nóng, nhu cầu tiêu thụ trên thị trường tăng cao nên giá rau theo đó cũng tăng. Nhưng năm nay, giá rau bất ngờ hạ mạnh. Không chỉ vùng rau Bình Ngọc, mà nhiều vùng rau khác ở Phú Yên nông dân trồng rau cũng rơi vào cảnh tương tự.

‘ Ảnh: VTV News

Theo lý giải của nhiều nông dân, cách đây 1 tháng, thấy giá rau tăng cao, nông dân đã ồ ạt xuống giống. Đến thời điểm này, nông dân lại ồ ạt thu hoạch cung ứng ra thị trường. Đó là chưa kể một lượng lớn rau được tư thương nhập về Đà Lạt vì thấy giá rau ở Phú Yên tăng mạnh. Cung vượt cầu nên đã tác động đến giá rau trên thị trường.

Mặc dù đã hình thành vùng chuyên canh trồng rau từ hàng chục năm qua, thậm chí đã triển khai mô hình trồng rau theo tiêu chuẩn VietGAP nhưng điều mà cả chính quyền cũng như nông dân ở xã Bình Ngọc không làm được là làm sao để sản xuất cân đối với nhu cầu thị trường. Chính vì vậy, cả một vùng rau rộng lớn vẫn bấp bênh đầu ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước