Cuối năm, giao dịch vàng trầm lặng

Hoài Linh-Thứ tư, ngày 22/01/2014 16:17 GMT+7

Ảnh minh họa

Giá vàng giảm, lượng người đến giao dịch nhiều hơn nhưng chủ yếu là những người mua nhỏ lẻ một vài chỉ, một vài lượng để tiết kiệm.

Gần cuối giờ sáng (22/1), giá vàng SJC được niêm yết ở mức 34,94 triệu đồng/lượng bán ra và 34,88 triệu đồng/lượng mua vào. Giá đã giảm 80.000-90.000 đồng/lượng so với khi đóng cửa chiều hôm qua (21/1) và để tuột mốc 35 triệu đồng/lượng ngay từ đầu ngày giao dịch.

Khi giá vàng xuống dưới mốc 35 triệu đồng/lượng, số người đến mua có tăng lên. Tuy nhiên, chủ yếu là người mua nhỏ lẻ, một vài chỉ hoặc một vài lượng. Hoàn toàn không có những lệnh mua vài trăm, vài nghìn lượng như những năm trước.

Theo đại diện của SJC, sức mua đã giảm đáng kể trong những ngày giáp Tết này. So với những năm trước, lượng mua bán chỉ bằng 30-40%. Mỗi ngày, SJC giao dịch khoảng 1.500-2.500 lượng vàng. Lực mua bán tương đối cân bằng, khác hoàn toàn những mùa Tết trước, người dân chủ yếu chỉ mua vàng vào chứ không mấy người bán ra.

Từ đầu năm tới nay, Ngân hàng Nhà nước không tổ chức thêm một phiên đấu giá vàng miếng nào. Tuy nhiên, giao dịch trên thị trường vẫn không có gì đột biến. Thị trường vàng đang dần ổn định mặc dù khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới có lúc bị kéo dãn ra, có lúc thu hẹp lại khoảng 3 triệu đồng/lượng. Thực tế này chứng tỏ giá vàng trong nước biến động không hoàn toàn phụ thuộc theo diễn biến giá thế giới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước