Samsung đã ra mắt hơn 100 mẫu smartphone Android?

LH (Dịch)-Thứ ba, ngày 17/06/2014 16:23 GMT+7

Samsung hiện đang là nhà sản xuất smartphone Android lớn nhất trên thế giới. Bạn có tin rằng, từ năm 2009 đến nay, Samsung đã phát triển và ra mắt hơn 100 mẫu smartphone Android?

Theo tài liệu từ nhiều công ty nghiên cứu thị trường, Samsung không phải là công ty đầu tiên ra mắt chiếc điện thoại thông minh sử dụng nền tảng Android. Chiếc smartphone Android đầu tiên được ra mắt năm 2008 do HTC phát triển với tên gọi T-Mobile G1/HTC Dream.

Chiếc điện thoại thông minh Android được thương mại hóa đầu tiên của Samsung ra mắt sau đó không lâu, tháng 6/2009. Được gọi tên đơn giản là Samsung Galaxy (tên mã là i7500), thiết bị này không thực sự gây ấn tượng với người dùng toàn cầu.

Samsung Galaxy sở hữu màn hình HVGA 3,2 inch, chạy trên phiên bản Android 1.5 Cupcake, RAM 128MB, bộ xử lý Qualcomm MSM7200A tốc độ 528MHz. Mặc dù không gây ấn tượng mạnh, chiếc Galaxy đầu tiên là bước khởi đầu thuận lợi trên con đường chinh phục thế giới smartphone của Samsung.

Từ chiếc Galaxy đầu tiên, đến nay, sau 5 năm, hãng điện tử Hàn Quốc này đã ra mắt hơn 100 mẫu (chính xác là 114) điện thoại thông minh Android tới thị trường di động toàn cầu. Con số trên không tính tới những biến thể không có sự khác biệt nhiều so với phiên bản điện thoại chính.

Tất nhiên, con số trên chưa đủ để giúp Samsung có thể thâu tóm thị trường smartphone toàn cầu. Công ty đã, đang và sẽ tiếp tục phát triển những chiếc smartphone cao cấp để thỏa mãn những khách hàng khó tính nhất, đầu tiên là chiếc Galaxy S i9000 được giới thiệu nửa đầu năm 2010 và mới đây nhất là chiếc Galaxy S5 – thiết bị có doanh số bán hàng phá vỡ kỷ lục của mọi chiếc smartphone Galaxy trước đó của công ty.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước