Thị trường xe hơi Mỹ phục hồi

Minh Huệ-Thứ năm, ngày 03/04/2014 06:40 GMT+7

Theo báo cáo mới nhất, thị trường bán lẻ xe hơi Mỹ đang ấm dần lên, các nhà bán lẻ xe hơi Mỹ đang rất lạc quan với thị trường trong những tháng tới.

Người dân Mỹ đang quay trở lại xu hướng mua ô tô. Sau một mùa đông khắc nghiệt, các hãng bán lẻ ô tô cho biết, khách hàng đã tăng lên và các hãng này đang bắt đầu với những kế hoạch mới. Thời tiết ấm dần lên cũng là một lý do để lượng người mua xe tăng lên đáng kể.

Bà Jessica Caldwell, chuyên viên cao cấp Edmunds.com cho biết: “Với bối cảnh kinh tế đã ổn định và tăng trưởng tốt dần lên, người dân đang có xu hướng mua sắm nhiều hơn. Họ cảm thấy khá hài lòng và sẵn sàng chi từ 30.000 USD để mua một chiếc ô tô mới”.

Với cái nhìn toàn cảnh thị trường ô tô Mỹ, trong tháng qua các hãng đều báo cáo mức độ tăng trưởng đáng kể. Toyota tăng 5%, Subaru tăng 21% và Misubishi lên đến 70%. Hãng GM với những sự cố vừa qua cũng tăng trưởng 4% .

Theo các nghiên cứu mới đây, người tiêu dùng thường đi vay để mua hàng. Vì thế các chính sách giảm giá, hay lãi suất ưu đãi chính là các điều khoản thu hút người tiêu dùng. Tháng 4 được dự báo là tháng tăng trưởng mạnh của ngành bán lẻ xe hơi ở Mỹ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước