TP.HCM: Sức mua tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ

Hạnh Vân-Thứ sáu, ngày 02/05/2014 21:57 GMT+7

Ảnh minh họa

Theo thống kê của các nhà bán lẻ tại TP.HCM, qua hai ngày nghỉ lễ (30/4-1/5), sức mua đã tăng mạnh so với ngày thường, đặc biệt tập trung ở các siêu thị và hệ thống bán lẻ, có nơi tăng hơn 50%.

Hai ngày nay, cửa hàng hải sản của bà Võ Thị Minh, nằm ngay chợ Bà Chiểu, TP.HCM luôn tấp nập người mua. Chỉ trong 2 ngày, lượng hàng bán ra của bà tăng đột biến. Trung bình mỗi ngày bà Minh bán gần 200kg hải sản các loại, gấp đôi so với ngày thường.

Dù đã dự báo là sức mua sẽ tăng, nhưng với lượng hàng hóa bán ra vượt mong đợi đã làm những tiểu thương như bà Minh hết sức phấn khởi. Một người bán hàng ở chợ Bà Chiểu cho biết, trong gần 20 năm bán hàng, đây là năm hiếm hoi sức mua của người dân lại tăng cao như trong dịp lễ 30/4 năm nay.

Chỉ tính trong dịp lễ 30/4 và 1/5, theo một số nhà bán lẻ tại TP.HCM, sức mua đã tăng hơn 30% so với ngày thường. Còn tại hệ thống siêu thị, doanh số bán ra đã tăng hơn 50%, tập trung vào các mặt hàng tươi sống, thực phẩm sơ chế.

Dự báo sức mua tại TP.HCM sẽ còn tăng trong những ngày tới, kéo dài đến hết tuần đầu tiên của tháng 5/ 2014. Giá không đổi, thậm chí còn được giảm giá, kích cầu mua sắm cũng là nguyên nhân khiến cho lượng hàng bán ra tăng cao.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước