Triều Tiên dọa tấn công toàn diện trước cuộc tập trận Mỹ - Hàn

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 08/03/2016 00:24 GMT+7

Hai cuộc tập trận chung thường niên Mỹ - Hàn mang tên "Giải pháp then chốt" và "Đại bàng non" là hai cuộc tập trận có quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

VTV.vn - Hai cuộc tập trận chung thường niên Mỹ - Hàn diễn ra hôm nay (7/3) đã khiến tình hình Bán đảo Triều Tiên thêm sục sôi.

Hôm nay (7/3), các cuộc tập trận chung thường niên Mỹ - Hàn mang tên "Giải pháp then chốt" và "Đại bàng non" đã chính thức bắt đầu với sự tham gia của khoảng 300.000 binh lính Hàn Quốc và 17.000 lính Mỹ. Một tàu sân bay và các tàu ngầm hạt nhân cũng đã được huy động để tham gia các cuộc tập trận này.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết đây là những cuộc tập trận có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, nhằm đối phó với các vụ thử hạt nhân và bắn tên lửa tầm xa trong thời gian gần đây của Triều Tiên.

Phản ứng trước cuộc tập trận chung của liên quân Mỹ - Hàn, Triều Tiên đã tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc tấn công toàn diện chống lại liên quân này. Bình Nhưỡng cũng đe dọa các mục tiêu chủ yếu của Hàn Quốc đang nằm trong tầm bắn của Triều Tiên; đồng thời, các phương tiện tấn công hạt nhân của nước này đang nhằm vào các căn cứ quân sự của Mỹ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và lục địa Mỹ luôn sẵn sàng khai hỏa.

Ngay lập tức, phía Hàn Quốc cũng đưa ra những tuyên bố cứng rắn đáp trả. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, ông Moon Sang-gyun cho biết: "Triều Tiên cần phải chấm dứt ngay những hành động có thể dẫn tới chỗ tự hủy diệt. Nếu Triều Tiên phớt lờ những cảnh báo của chúng tôi và có những hành động khiêu khích, quân đội của chúng tôi sẽ đáp trả một cách thích đáng và không thương tiếc".

Những căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên bắt đầu gia tăng kể từ sau khi Triều Tiên công bố thử thành công một quả bom nhiệt hạch ngày 6/1 và tiếp đó là phóng một tên lửa mang vệ tinh lên quỹ đạo vào ngày 7/2.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước