2020 - Năm về đích và khát vọng hùng cường

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 01/01/2020 19:49 GMT+7

VTV.vn - Nếu như khát vọng của Việt Nam năm 1945 là khát vọng độc lập, thì nay, đó là khát vọng về sự thịnh vượng và hùng cường.

Tháng 9/1945, tại quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa. Sau 75 năm giành độc lập và phát triển đất nước, đặc biệt với những kết quả về kinh tế xã hội đạt được trong năm qua, chúng ta có thể tự tin hướng tới một nước Việt Nam thịnh vượng, sánh vai cùng các cường quốc năm châu như lúc sinh thời Bác hằng mong muốn.

Năm 2019, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,02%, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp tăng trưởng trên 7%. Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp chứng kiến số lượng doanh nghiệp thành lập mới đạt kỷ lục. Năm chỉ số năng lực cạnh tranh của quốc gia tăng 10 bậc. Một năm tăng trưởng toàn diện để 2020 tiếp tục bứt phá như lời đánh giá của Ngân hàng Thế giới: "Mây đen phủ lên toàn cầu nhưng mặt trời vẫn đang tỏa sáng ở Việt Nam".

Hình ảnh thành phố vì hòa bình được dựng lên chào đón hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai. Đến nay, thông điệp này vẫn luôn là cam kết của Việt Nam với hòa bình, thịnh vượng của thế giới. Điều này sẽ càng quan trọng khi năm nay, Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Nếu như khát vọng của Việt Nam năm 1945 là khát vọng độc lập, thì nay đó là khát vọng về sự thịnh vượng và hùng cường. Để hoàn thành được mục tiêu này luôn cần tới một sự đoàn kết của từng người dân Việt. Một ưu điểm mà không nhiều dân tộc có được.

Những ngày cuối cùng của năm 2019, cả dân tộc đã trào dâng niềm tự hào trước những thành tích của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA GAMES 30. Đội tuyển bóng đá nam lần đầu tiên đoạt ngôi vô địch Đông Nam Á. Sự kiện này cho thấy rằng, nếu có khát vọng và quyết tâm hành động, chắc chắn ước nguyện hùng cường sẽ là điều sớm trở thành hiện thực

Phải coi kinh tế số là động lực quan trọng cho Việt Nam Phải coi kinh tế số là động lực quan trọng cho Việt Nam

VTV.vn - 2020 sẽ là năm chuyển đổi số quốc gia và chuyển đổi số có thể nhanh hơn nếu phát triển các nền tảng cho hàng triệu người.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước