Bà Rịa – Vũng Tàu: Bệnh nhân cấp cứu tăng cao trong kỳ nghỉ lễ

Thanh Hoài-Thứ sáu, ngày 02/05/2014 16:30 GMT+7

Mặc dù đã dự đoán trước và có sự chuẩn bị về nhân lực, trang thiết bị y tế, tuy nhiên bệnh viện Bà Rịa và Bệnh viện Lê Lợi vẫn gặp không ít khó khăn khi số lượng bệnh nhân cấp cứu tăng cao, nhất là trong hai ngày 30/4 và 1/5.

Trong ngày 30/4, Khoa cấp cứu của bệnh viện Bà Rịa đã phải tiếp nhận gần 200 ca bệnh, tăng gần gấp đôi so với ngày thường. Tăng nhiều nhất là số ca tai nạn giao thông với gần 40 ca, trong đó 2 ca đã tử vong. Kế tiếp là số ca bị tai nạn trong sinh hoạt gia đình với hơn 20 ca, tai nạn lao động 4 ca, đánh nhau gây thương tích nặng 8 ca. Bệnh viện cũng ghi nhận có 2 ca mắc sởi, 7 ca mắc tay chân miệng.

Riêng trong ngày 1/5, theo ghi nhận của phóng viên thời sự, chưa tới 8h sáng nhưng bệnh viện Bà Rịa đã phải tiếp nhận gần 30 ca cấp cứu, trong đó có 3 ca bị tai nạn giao thông và nhiều ca bệnh nặng.

Tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Lê Lợi, từ 30/4-1/5, đã tiếp nhận hơn 250 ca/mỗi ngày, trong đó có gần 100 bệnh nhi bị sốt cao, gần 30 ca tai tai nạn giao thông, gần 40 ca bị tai nạn trong sinh hoạt. Bên cạnh đó, số ca bị ngộp nước do tắm biển cũng khá nhiều, trong đó một số trường hợp do phát hiện muộn đã dẫn đến tình trạng não ngưng hoạt động.

Kỳ nghỉ vẫn còn tiếp tục và trong điều kiện thời tiết giao mùa nguy cơ lây lan bệnh sởi, tay chân miệng, sốt xuất huyết rất lớn. Thêm nữa là nguy cơ về tai nạn cũng cao do lượng du khách đổ về các khu du lịch biển ngày càng tăng. Các bệnh viện tuyến tỉnh đang tiếp tục tăng cường nhân sự, cơ số thuốc, song có thể tình trạng quá tải sẽ khó tránh khỏi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước