Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng phiên họp thứ 5

Quỳnh Trang-Thứ tư, ngày 09/07/2014 16:57 GMT+7

Hôm nay (9/7), Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã họp phiên thứ 5, đánh giá về tình hình, kết quả công tác phòng chống tham nhũng sáu tháng đầu năm và nhiệm vụ công tác sáu tháng cuối năm. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng chủ trì phiên họp.

Theo báo cáo tại phiên họp, công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền quan tâm triển khai thực hiện và đạt những kết quả tích cực.

Trong sáu tháng đầu năm, qua thanh tra, đã phát hiện vi phạm về kinh tế hơn 10.000 tỷ đồng và hơn 1.000 ha đất; kiến nghị thu hồi cho ngân sách Nhà nước gần 4.900 tỷ đồng và hơn 350ha đất. Cũng qua thanh tra đã phát hiện 23 vụ, 32 đối tượng có hành vi liên quan đến tham nhũng với số tiền trên 68 tỷ đồng, trong đó đã thu hồi được gần 47 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra trong cả nước cũng đã khởi tố 102 vụ với 198 bị can về các tội tham nhũng; Viện Kiểm sát các cấp đã truy tố 122 vụ với 277 bị can về tội tham nhũng; Tòa án các cấp đã xử sơ thẩm 84 vụ với 217 bị cáo về các tội tham nhũng.

‘ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Phiên họp (Ảnh: Báo ĐT ĐCSVN)

Đặc biệt là đối với các vụ việc, vụ án nghiêm trọng, phức tạp được dư luận quan tâm thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo, trong sáu tháng đầu năm, các cơ quan tiến hành tố tụng đã tập trung điều tra, truy tố và kịp thời đưa ra xét xử sơ thẩm ba vụ án là: Vụ án Huỳnh Thị Huyền Như; vụ án Vũ Việt Hùng; vụ án Nguyễn Đức Kiên và xét xử phúc thẩm vụ án Dương Chí Dũng cùng đồng phạm.

Về nhiệm vụ trọng tâm sáu tháng cuối năm, cùng với tiếp tục chỉ đạo công tác phát hiện và đẩy nhanh tiến độ, xử lý nghiêm minh các vụ việc, vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp được dư luận xã hội quan tâm, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng Trung ương sẽ tăng cường triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thanh tra các vụ việc, khởi tố, xét xử các vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, đặc biệt là các vụ án tham nhũng đang được dư luận xã hội quan tâm tại một số địa phương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước