Bộ GDĐT trao giải cuộc thi "Cô giáo của tôi"

Thế Dương-Thứ tư, ngày 13/11/2013 16:03 GMT+7

Hướng tới kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng nay (13/11), Bộ GDĐT, Báo Giáo dục & Thời đại đã phối hợp tổ chức tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi "Cô giáo của tôi.

Cuộc thi viết với chủ đề "Cô giáo của tôi " do báo Giáo dục và Thời đại, phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ GDĐT phát động từ tháng 9/2012.

‘ Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa trao giải cho tác giải đoạt giải Nhất cuộc thi viết về "Cô giáo của tôi". (Ảnh:TTXVN )

Trong số trên 70.000 bài dự thi, Ban giám khảo lựa chọn 32 tác phẩm xuất sắc nhất để bình chon và trao giải các loại. Theo nhận xét của ban tổ chức, các tác giả có các tác phẩm dự thi phần lớn họ là những người học trò - từ lứa tuổi tiểu học tới bậc trên đại học - viết về cô giáo của mình, họ là những người giáo viên viết về đồng nghiệp của mình, họ là những nhà văn viết về tấm gương nhà giáo sáng ngời, họ là những nhà báo chuyên nghiệp của nhiều loại hình báo chí viết về điển hình tiên tiến trong nhà trường.

Giải nhất là tác phẩm "Người gieo chữ ở làng Phong" trị giá 10 triệu đồng, tác giả là nhà báo Thu Lương, Đài Tiếng nói Việt Nam.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao ý nghĩa nhân văn của cuộc thi "Cô giáo của tôi". Các tác phẩm đã khơi dậy lòng yêu người, yêu nghề, phát hiện, động viên những tấm gương thầm lặng của các cô phấn đấu không mệt mỏi cho sự nghiệp trồng người. Cuộc thi là hoạt động thiết thực chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước