Bộ Y tế đảm bảo đủ vaccine sởi cho trẻ

Kim Xuân-Thứ năm, ngày 24/04/2014 19:46 GMT+7

Bộ Y tế bảo đảm đủ vaccine phòng bệnh thủy đậu và sởi cho nhu cầu tiêm chủng. (Ảnh VGP)

Bộ Y tế khẳng định sẽ đủ vaccine sởi cho trẻ tiêm phòng. Thông tin này được đưa ra sau khi vài ngày qua, nhiều phụ huynh cho biết khi đưa con đến tiêm vaccine sởi thì nhận được thông báo là đã hết.

Bộ Y tế cho biết, vaccine hiện đang hết là vaccine dịch vụ, do các gia đình tự nguyện trả tiền, còn
vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng miễn phí thì vẫn đủ. Các Sở Y tế đang thống kê nhu cầu vaccine, đề nghị nhập khẩu. Hiện vaccine sởi dịch vụ đang được kiểm nghiệm và chậm nhất là một tuần nữa sẽ có tại các điểm tiêm chủng.

Riêng ở Hà Nội, tất cả các trạm y tế trên địa bàn đang tiêm vaccine sởi trong chương trình tiêm chủng mở rộng đến hết ngày mai. Sau đó, mỗi quận huyện của Hà Nội sẽ có một điểm tiêm chủng
vaccine phòng sởi phục vụ cho các cháu chưa tiêm. Hà Nội cũng mở thêm điểm tiêm chủng miễn phí tại Trung tâm y tế Dự phòng Hà Nội.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về dập tắt dịch sởi trong thời gian sớm nhất, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương có số mắc sởi cao tổ chức chiến dịch tiêm ngay vaccine miễn phí cho trẻ em dưới 10 tuổi. Giai đoạn 2 chiến dịch, thực hiện trong quý IV, tiêm vaccine sởi - rubella miễn phí cho tất cả trẻ em từ 1 - 14 tuổi trên phạm vi cả nước.

Báo cáo của Bộ y tế cho biết số bệnh nhân sởi mới nhập viện có xu hướng chững lại và không tăng so với những ngày đầu tháng 4. So với trước đây, có những ngày 1 bệnh viện tiếp nhận trên 30 bệnh nhân mắc sởi, thì đến nay chỉ còn 5 - 10 bệnh nhân nhập viện mỗi ngày.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước