BV Nhi Trung ương xin hỗ trợ gần 100 tỷ đồng điều trị biến chứng sau sởi

Kim Xuân-Thứ tư, ngày 16/04/2014 15:48 GMT+7

Bệnh viện Nhi Trung ương đã đề xuất xin Bộ Y tế hỗ trợ gần 100 tỷ đồng để điều trị bệnh nhi biến chứng sau sởi bao gồm: máy thở, thuốc và các trang thiết bị khác.

Trước những thông tin về diễn biến phức tạp của dịch sởi và tình hình quá tải bệnh nhi mắc sởi tại Bệnh viện Nhi Trung ương, sáng nay (16/4), Bộ trưởng Bộ Y tế đã xuống làm việc với bệnh viện.

‘ Do số lượng bệnh nhi biến chứng nhiều nên phòng điều trị tại BV Nhi Trung ương cũng trong tình trạng phải kê thêm giường bệnh. (Ảnh: Báo ĐT Kiến thức)

Tại buổi làm việc, báo cáo của Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, từ cuối năm 2013 đến nay bệnh viện đã tiếp nhận gần 2.000 ca mắc sởi. Đặc biệt, từ một tháng trở lại đây số lượng bệnh nhi biến chứng sau sởi tăng đột biến, với những biến chứng nặng về đường hô hấp, viêm màng não, viêm cơ tim. Các bác sĩ cho biết, độc tính của virus sởi năm nay rất cao dù chưa thấy có sự biến chủng.

Bệnh viện đã đề xuất xin Bộ Y tế hỗ trợ gần 100 tỷ đồng để điều trị bệnh nhi biến chứng sau sởi bao gồm: máy thở, thuốc và các trang thiết bị khác.

Sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, hiện dịch sởi đang xảy ra tại nhiều quốc gia trong khu vực. Các nghiên cứu cho thấy chủng virus sởi ở Việt Nam tương đồng với chủng virus sởi đang lưu hành trên thế giới và chưa thấy có sự thay đổi gì.

Chiều qua (15/4), Bộ Y tế đã họp hội đồng chuyên môn để xem xét và điều chỉnh phác đồ điều trị bệnh sởi phù hợp với diễn biến và tình hình của bệnh sởi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước