BV Y học Cổ truyền Cần Thơ lập khống hàng chục hồ sơ bệnh án

CBS-Thứ sáu, ngày 15/11/2013 07:32 GMT+7

 Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện Bệnh viện Y học Cổ truyền Cần Thơ có nhiều sai phạm trong công tác khám chữa bệnh.

Sở Y tế TP Cần Thơ vừa xác nhận, đoàn kiểm tra của BHXH thành phố đã phát hiện một vụ việc ghi khống bệnh án tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Cần Thơ trong công tác thanh quyết toán chi phí khám, chữa bệnh và những sai phạm khác về việc thanh toán BHYT năm 2012 với số tiền đề nghị thanh toán lên đến 1,2 tỷ đồng. Vụ việc được cơ quan chức năng phát hiện vào ngày 13/11.

‘ Bệnh viện Y học cổ truyền Cần Thơ - nơi xảy ra các sai phạm (Ảnh: Dân trí)

Qua kiểm tra, trong năm 2012, tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Cần Thơ có tới 63 bệnh án đã được tẩy xóa tên trên các kết quả xét nghiệm huyết học và nước tiểu. Ngoài ra, còn có hồ sơ bệnh án ghi tên của bệnh nhân này, nhưng kèm theo phiếu xét nghiệm của bệnh nhân khác. Chi phí thanh toán của 63 hồ sơ này là 1.800.000 đồng.

Bên cạnh đó, tại bệnh viện có nhiều hồ sơ bệnh án có phiếu xét nghiệm nước tiểu của các bệnh nhân sao chép giống hệt nhau về chỉ số, với lý giải là do máy hỏng nên xét nghiệm làm bằng tay hoặc không lấy được nước tiểu của bệnh nhân.

Ngoài ra, trong năm 2012, bệnh viện cũng vướng nhiều sai phạm như: Kê toa thuốc sai so với danh mục đã thống nhất, chỉ định các dịch vụ kỹ thuật ngoài danh mục thống nhất, nhiều chi phí thanh toán bệnh nhân ngoại trú và nội trú không hợp lý, lập hàng loạt bệnh án khống để đối phó...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước