Cao điểm phòng ngừa tai nạn giao thông tại TP.HCM

Nam Việt-Thứ sáu, ngày 25/04/2014 17:57 GMT+7

Đây là đợt cao điểm phòng ngừa tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông nhằm góp phần làm giảm số người thiệt mạng, bị thương do tai nạn giao thông.

Theo kế hoạch, đợt ra quân của các lực lượng được tổ chức đồng loạt tại 3 tuyến cửa ngõ ra vào Thành phố, trong đó hướng Tây Nam bao gồm quận Bình Tân và huyện Bình Chánh, hướng Tây Bắc bao gồm huyện Củ Chi, Hóc Môn và quận 12, hướng Đông Bắc bao gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức. Đây là 8 quận huyện có nhiều phương tiện từ các tỉnh ra vào Thành phố, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người tham gia giao thông chưa cao, tai nạn giao thông xảy ra chiếm tỉ lệ trên 70% trên tổng số vụ.

‘ Nữ CSGT tham gia điều tiết giao thông tại giao lộ Nguyễn Văn Trỗi - Trần Huy Liệu, TP.HCM. Ảnh: Thanh niên

Ban ATGT TP.HCM đã yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, bảo đảm lễ tiết tác phong khi làm nhiệm vụ, xử lý nghiêm và kiên quyết những trường hợp vi phạm.

Đợt cao điểm ra quân sẽ được các lực lượng thực hiện từ 25/4 đến 25/7/2014, tập trung tại những điểm đen về tai nạn giao thông. Các hành vi: chạy quá tốc độ, đi vào đường cấm, chạy sai làn đường, quá tải quá khổ, sử dụng rượu bia quá mức cho phép mà điều khiển phương tiện, tụ tập đua xe trái phép sẽ bị xử lý nghiêm khắc. Các lực lượng chuyên trách và địa phương sẽ cùng phối hợp điều tiết luồng tuyến, không để xảy ra ùn tắc giao thông, chấn chỉnh dọn dẹp lòng lề đường, tạo cảnh quan thông thoáng, an toàn cho người tham gia giao thông, bảo đảm mỹ quan văn minh đô thị.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước